Các công ty đều cố gắng thắt lưng buộc bụng giảm bớt lợi nhuận, đưa ra các chương trình khuyến mãi mùa hè để thu hút khách.
Bà Đỗ Thị Nhã Đoan, đại diện truyền thông của Công ty Du lịch TST, cho biết các tour nội địa mùa này khách chọn đi về vùng Đà Lạt hay biển… tương đối nhiều. Thế nhưng lượng khách đặt các tour ngắn ngày đi nước ngoài như Singapore, Trung Quốc, Hong Kong, Thái Lan tăng khoảng 20%-30%. Lý giải điều này, bà Đoan cho biết các tour nước ngoài có giá rẻ hơn trong nước là do các hãng hàng không có chính sách giá ưu đãi. Một tour đi Hà Nội sáu ngày bằng máy bay giá 9.680.000 đồng trong khi đi Thái Lan sáu ngày chỉ có 5.980.000 đồng. Hay đi Hong Kong-Thẩm Quyến-Quảng Châu sáu ngày giá 10.880.000 đồng, còn Hà Nội-Sapa sáu ngày giá 11.980.000 đồng…
ông Trần Thế Dũng, Phó Giám đốc Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ, cho biết trước đây có nhiều khách sạn là đối tác, nhiều hãng xe nên phải mất chi phí và khách dàn trải. Nay những đơn vị này gom về một nơi sẽ đảm bảo giá và tiết kiệm chi phí khác, công ty chịu giảm lợi nhuận một chút. Đồng thời sử dụng hướng dẫn viên là người địa phương, khuyến khích khách nên đăng ký đi nhiều người trong một tour thì sẽ được hưởng giá tốt. Công ty cố gắng giữ giá ổn định, không chạy theo giá thị trường…
Còn ông Lại Hiểu Phương, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ lữ hành Bến Thành, cho rằng tùy vào túi tiền của khách mà công ty đưa ra những chương trình phù hợp như các chương trình du lịch tiết kiệm, những tour mới hấp dẫn, siêu giảm giá… Một số công ty có các chương trình khuyến mãi như Chương trình Du lịch hè về của Công ty Du lịch Thế Hệ Trẻ có giá từ 600.000 đến 11 triệu đồng. Chương trình 2 trong 1 của Vietravel như tour Huế-Đà Nẵng-Hội An bốn ngày, trẻ em được học cách làm lồng đèn và sở hữu sản phẩm…
TÚ UYÊN