Ngày 5-8, tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP.HCM) đã diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ hàng Thái Lan 2022 tại TP.HCM 'Mini Thailand Weekend 2022'.
Tuần lễ giới thiệu các sản phẩm trong ngành thực phẩm, đồ uống, chăm sóc sức khỏe, đồ dùng gia đình, du lịch…của Thái Lan.
Bà Nguyễn Vân Nga, Cục trưởng Cục xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2022 tại TP.HCM được tổ chức thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện của các cơ quan chức năng Việt Nam và Thái Lan đối với các hoạt động xúc tiến thương mại. Đồng thời phản ảnh tiềm năng của thị trường Việt Nam trong Asean được các doanh nghiệp (DN) Thái Lan hướng đến.
Lãnh đạo Cục xúc tiến thương mại và Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam tham quan một gian hàng. Ảnh: TÚ UYÊN |
Bên cạnh lĩnh vực thương mại, hai nước có quan hệ hợp tác tốt trong các lĩnh vực năng lượng, đầu tư, văn hóa, du lịch…
Bà Nga thông tin năm 2021 dù ảnh hưởng dịch COVID-19 nhưng trao đổi thương mại giữa hai nước Việt Nam - Thái Lan vẫn đạt gần 19 tỉ USD, đạt mức cao nhất từ trước đến nay.
Theo ông Nikorndej Balankura, Đại sứ Thái Lan tại Việt Nam, hiện nay số lượng lớn DN Thái Lan và Việt Nam đang dựa vào hợp tác thương mại giữa hai nước để phát triển quan hệ đối tác kinh doanh, tìm kiếm cơ hội kinh doanh đầu tư.
“Mini Thailand Weekend 2022 là cơ hội cho DN Thái Lan vào Việt Nam, có thể kiến tạo mạng lưới kinh doanh thuận lợi và phát triển quan hệ đối tác. Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam có cơ hội trải nghiệm sản phẩm và thưởng thức các món ăn Thái Lan chính thống tại sự kiện”- ông Nikorndej Balankura nói.
Năm 2021 kim ngạch song phương hai nước đạt gần 19 tỉ USD, tăng 17,9% so với cùng kỳ. Đặc biệt, Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khối Asean, nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 8 tại Việt Nam. Hai nước đang hướng tới đạt mục tiêu thương mại song phương 25 tỉ USD vào năm 2025.