Đà Nẵng muốn bắt tay Quảng Nam đón khách quốc tế

Chiều 19-11, tại Hội nghị triển khai phương án đón và phục vụ khách quốc tế, ông Nguyễn Xuân Bình (Phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng) cho hay, Đà Nẵng và Quảng Nam là hai trong năm địa phương được thí điểm đón khách quốc tế của cả nước trong đợt này.

Về các điểm đến du lịch và thói quen du lịch trước đây của du khách thì thường đi đến hai địa phương. Tuy nhiên, theo nhiều quy định, khách phải tới một địa phương trong 7 ngày rồi mới được đi địa phương khách.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết sẽ tham mưu để hợp tác với Quảng Nam nhằm tạo thu hút điểm đến. Ảnh: HẢI HIẾU

“Việc này khiến khách ít hài lòng vì trong 7 ngày mà chỉ du lịch Đà Nẵng thì rất chán. Trong khi đó, Đà Nẵng chỉ cách Hội An có 25 km, rất gần và rất dễ hợp tác nên tôi đã tham mưu UBND để có văn bản đề nghị phối hợp”, ông Bình nói.

Ông Bình cho biết thêm, hợp tác trong tour 7 ngày thì khách có thể đi lại liên tục giữa Đà Nẵng và Quảng Nam. Việc này sẽ tăng sự hấp dẫn cho điểm đến, khách sẽ lựa chọn đến Đà Nẵng hoặc Quảng Nam và ngược lại. Điều này giúp Đà Nẵng-Quảng Nam cạnh tranh tốt hơn với các địa phương khác mà còn với các điểm đến khác trong khu vực. 

Tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp du lịch đặt câu hỏi liên quan đến vấn đề y tế, nhất là việc cách ly, điều trị và để xuất nhiều cơ chế thông thoáng cho khách du lịch. Việc kinh doanh du lịch lúc này là rủi ro rất cao vì họ phải chật vật và phải quyết tâm nhiều mới làm được.

Đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam sau 2 năm gián đoạn. Ảnh: HẢI HIẾU

Ông Nguyễn Tri Thức (đại diện Sở Y tế TP Đà Nẵng) đã công bố phương án thí điểm đón và phục vụ khách du lịch quốc tế đến Đà Nẵng. Theo phương án này, nếu khách du lịch phát hiện nhiễm COVID-19 mà không có triệu chứng hoặc nồng độ virus thấp sẽ không cần đến cơ sở y tế điều trị mà có thể điều trị ngay tại cơ sở lưu trú mà mình đi du lịch.

Đây là điểm mới, nổi bật nhằm tạo điều kiện thoải mái nhất cho khách du lịch trong tình hình phòng chống dịch COVID-19. Đồng thời, để quảng bá hình ảnh Đà Nẵng, Việt Nam là điểm đến an toàn và hấp dẫn, khẳng định thương hiệu điểm đến của du lịch Đà Nẵng.

Còn đối với những F1 thì chỉ cách ly 7 ngày. Đặc biệt, nếu F1 mà có nguy cơ lây nhiễm thấp thì cũng sẽ đi du lịch cùng đoàn bình thường. Còn F1 có nguy cơ cao như tiếp xúc với F0 không khẩu trang hoặc quá gần thì có thể cách ly ngay tại cơ sở lưu trú.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm