Hơn 84% doanh nghiệp ở Cần Thơ đã phục hồi sản xuất

Ngày 17-11, thông tin từ Sở Công thương TP Cần Thơ cho biết, trên địa bàn thành phố hiện có 9 siêu thị và 149 cửa hàng tiện ích đang hoạt động cung ứng các loại hàng hóa thiết yếu đảm bảo cung ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày cho người dân.

Bên cạnh đó, thành phố tiếp tục duy trì một số điểm bán hàng bình ổn để đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Tình hình thị trường hàng hóa trên địa bàn thành phố trong ngày, nhìn chung nguồn cung hàng hóa đa dạng, số lượng đảm bảo cung cấp đầy đủ nhu cầu tiêu dùng của người dân; không xảy ra hiện tượng tranh mua hàng hóa với số lượng lớn để dự trữ.

Riêng đối với các siêu thị, cửa hàng tiện ích cũng đã tăng cường nhân viên phục vụ, xây dựng các phương án kịp thời bổ sung hàng hóa để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, người dân đi mua hàng thực hiện đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 mét, mang khẩu trang, sát khuẩn, đảm bảo an ninh trật tự.

Các siêu thị, cửa hàng tiện ích cũng đã tăng cường nhân viên phục vụ, xây dựng các phương án kịp thời bổ sung hàng hóa để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Ảnh: HD

Về chợ truyền thống, hiện trên địa bàn có 19 chợ ở 5/9 quận huyện đã được mở lại với số lượng tiểu thương tham gia từ 30-70%, tất cả đều có tiêm ít nhất 1 mũi sau 14 ngày.

Các quận, huyện hướng dẫn các chợ bố trí lại vị trí các lô sạp để đảm bảo khoảng cách giữa người mua, người bán; đánh dấu, kẻ vạch vị trí khách hàng trước mỗi lô, sạp, giăng dây để đảm bảo khoảng cách. Hướng dẫn, phân luồng cửa vào chợ và ra chợ 2 hướng khác nhau, theo 1 chiều để đảm bảo giảm tiếp xúc, hạn chế tụ tập.

Về tình hình khôi phục hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp sản xuất công nghiệp trên địa bàn, tính đến chiều 16-11 đã có 984 doanh nghiệp sản xuất đã hoạt động trở lại (tương đương 84,25%). Còn lại 184 doanh nghiệp chưa xây dựng Kế hoạch tái hoạt động sản xuất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm