LienVietPostBank hoàn thành vượt mức kế hoạch 2019

Bước sang năm 2020, dù trong bối cảnh môi trường kinh doanh bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19, ngân hàng vẫn đặt các mục tiêu kinh doanh tiếp tục tăng trưởng bền vững.

Bứt phá lợi nhuận năm 2019

Năm 2019, LienVietPostBank ghi nhận dấu ấn mạnh mẽ với các chỉ tiêu kinh doanh đều vượt so với kế hoạch và tăng mạnh so với năm 2018. Cụ thể, tổng tài sản đạt 202.058 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2018; huy động thị trường 1 đạt 166.162 tỷ đồng, tăng 20%; tín dụng thị trường 1 đạt 140.883 tỷ đồng, tăng 16%.

Đáng chú ý, lợi nhuận trước thuế đạt mức cao nhất trong 11 năm hoạt động với 2.039 tỷ đồng, tăng tới 68% so với năm 2018, vượt 7% kế hoạch đề ra. Trong đó, kết quả thu hoạt động dịch vụ cao gấp hơn 2,5 lần so với năm 2018, đặc biệt ở lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm (bancassurance) với mức tăng trưởng đột biến 217%.

Khách hàng giao dịch tại LienVietPostBank

Đây là kết quả của việc LienVietPostBank đã tích cực triển khai đa dạng các sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, thúc đẩy bán lẻ; đầu tư, ứng dụng công nghệ hiện đại; phát triển mạng lưới, mở rộng thị phần; giảm chi phí hoạt động…

Vững lái, vượt sóng  

Nền kinh tế nói chung trong đó có ngành ngân hàng đang chịu những tác động tiêu cực từ dịch COVID-19 khi nhu cầu vay vốn sụt giảm, nợ xấu, nợ quá hạn có nguy cơ tăng cao. Tuy nhiên, hàng loạt cơ chế chính sách phù hợp đã được Chính phủ và NHNN kịp thời ban hành để hỗ trợ, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

LienVietPostBank cũng đã xác định nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 là linh hoạt cân đối và sử dụng hiệu quả nguồn vốn, tập trung phát triển tín dụng bán lẻ và cải thiện thu nhập từ hoạt động dịch vụ, nâng cao hiệu quả công tác quản trị rủi ro và xử lý nợ,… để bảo đảm phát triển bền vững, chủ động ứng phó với các khó khăn do dịch bệnh gây ra. 

Theo kế hoạch kinh doanh năm 2020, LienVietPostBank đặt mục tiêu tổng tài sản là 210.000 tỷ đồng, tăng 4% so với năm 2019, trong đó: tín dụng thị trường 1 dự kiến đạt 156.000 tỷ, tăng gần 11%; huy động thị trường 1 đạt 168.000 tỷ đồng.

Năm 2020, LienVietPostBank đặt ra mục tiêu tiếp tục tăng trưởng bền vững

Về lợi nhuận, ngay từ đầu năm 2020, LienVietPostBank đã xây dựng kế hoạch lợi nhuận trước thuế là 2.200 tỷ đồng. Tuy nhiên, lường trước các khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngân hàng đã sớm triển khai các chương trình hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng bằng các biện pháp như giảm lãi suất cho vay, cơ cấu lại nợ, giãn nợ... Theo đó, ngân hàng thận trọng đặt mục tiêu lợi nhuận đạt tối thiểu 1.700 tỷ đồng và tiếp tục đặt kế hoạch chi trả cổ tức ở mức 8% trong bối cảnh một số ngân hàng gặp khó trong việc chi trả cổ tức hàng năm. Đồng thời, tùy thuộc vào mức độ hồi phục kinh tế của Việt Nam và thế giới sau dịch COVID-19, LienVietPostBank quyết tâm đạt kết quả cao hơn so với các chỉ tiêu trình Đại hội đồng Cổ đông.

Theo thông tin từ LienVietPostBank, đến hết tháng 5, lợi nhuận trước thuế của ngân hàng đã đạt gần 830 tỷ đồng, hoàn thành 49% kế hoạch lợi nhuận và đang trình Đại hội đồng cổ đông.

Đặc biệt, LienVietPostBank có kế hoạch trích lập dự phòng và mua lại toàn bộ trái phiếu VAMC trong quý II-2020, việc chủ động tất toán nợ xấu VAMC cho thấy quyết tâm rất lớn trong việc cải thiện chất lượng tài sản, tạo đà tăng trưởng, bứt phá lợi nhuận trong các năm tiếp theo của ngân hàng này. Động thái này cũng thể hiện những tín hiệu tích cực về nguồn lực tài chính và tình hình kinh doanh khả quan của ngân hàng, dù phải trích thêm dự phòng cho trái phiếu VAMC nhưng vẫn đặt mục tiêu hoàn thành kế hoạch lợi nhuận đề ra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Đầu tư của khu vực tư nhân giảm mạnh, vì sao?

Đầu tư của khu vực tư nhân giảm mạnh, vì sao?

(PLO)- Doanh nghiệp tư nhân hiện nay không dám mở rộng đầu tư vì e ngại các giải pháp hỗ trợ như giảm lãi suất, thuế, phí chưa đủ lớn hoặc thời gian hỗ trợ không kéo dài như kỳ vọng.

Vietcombank: Sử dụng mã QR linh hoạt, đa mục đích

Vietcombank: Sử dụng mã QR linh hoạt, đa mục đích

(PLO)- Vietcombank vừa ra mắt bộ giải pháp “QR nhận tiền” dành cho người bán hàng trên VCB Digibank, giúp khách hàng tạo mã QR nhận tiền chỉ trong một vài giây; tạo nhiều mã QR cho các mục đích, cửa hàng khác nhau và dễ dàng quản lý doanh thu theo từng mã.

BIC dành 18.000 phần quà tặng khách hàng Bancassurance

BIC dành 18.000 phần quà tặng khách hàng Bancassurance

(PLO)- Nhân kỷ niệm 18 năm thành lập Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC), từ nay đến ngày 28-12, BIC gửi tặng khách hàng mua bảo hiểm qua kênh bancassurance chương trình ưu đãi “tặng quà tri ân, đón mừng sinh nhật”.

Bí mật đằng sau những đồng tiền có mệnh giá cao

Bí mật đằng sau những đồng tiền có mệnh giá cao

(PLO)- Theo tỷ giá tiền tệ tham khảo giữa đồng Việt Nam và các loại ngoại tệ tại Cục Quản lý dự trữ ngoại hối nhà nước cho thấy, tính đến ngày 28-11 những đồng tiền dưới đây có giá trị nhất trên thế giới.