Lộ diện hình ảnh đầu tiên của tàu metro số 2
Đô thị

Lộ diện hình ảnh đầu tiên của tàu metro số 2

Mới đây, Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) vừa thực hiện lễ khởi công gói thầu hạ tầng kỹ thuật của tuyến metro số 2. Đây là bước chuẩn bị mặt bằng sạch để sẵn sàng khởi công toàn dự án metro số 2 vào năm 2025.

Mới đây, Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) vừa thực hiện lễ khởi công gói thầu hạ tầng kỹ thuật của tuyến metro số 2. Đây là bước chuẩn bị mặt bằng sạch để sẵn sàng khởi công toàn dự án metro số 2 vào năm 2025.

Sau lễ khởi công, những hình ảnh phối cảnh đầu tiên về tàu metro số 2, các ga ngầm lên xuống đã dần lộ hiện - hình ảnh ga ngầm đối diện với công viên Lê Thị Riêng (quận 10).

Sau lễ khởi công, những hình ảnh phối cảnh đầu tiên về tàu metro số 2, các ga ngầm lên xuống đã dần lộ hiện - hình ảnh ga ngầm đối diện với công viên Lê Thị Riêng (quận 10).

Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương có đoạn đi ngầm dài khoảng 9,1 km, đoạn trên cao, chuyển tiếp và đường dẫn depot dài khoảng 1,95 km với 9 ga ngầm, 1 ga trên cao và depot Tham Lương.

Tuyến metro số 2 Bến Thành - Tham Lương có đoạn đi ngầm dài khoảng 9,1 km, đoạn trên cao, chuyển tiếp và đường dẫn depot dài khoảng 1,95 km với 9 ga ngầm, 1 ga trên cao và depot Tham Lương.

Dự kiến tuyến metro số 2 sẽ khởi công vào năm 2025, hoàn thành vào năm 2030 theo thời gian phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ.

Dự kiến tuyến metro số 2 sẽ khởi công vào năm 2025, hoàn thành vào năm 2030 theo thời gian phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ.

Hình ảnh ga ngầm sang trọng, hiện đại trên tuyến metro số 2.

Hình ảnh ga ngầm sang trọng, hiện đại trên tuyến metro số 2.

Phần lớn tuyến metro số 2 được đi ngầm và các ga của tuyến metro này cũng đều dưới ngầm.

Phần lớn tuyến metro số 2 được đi ngầm và các ga của tuyến metro này cũng đều dưới ngầm.

Tuyến metro số 2 sau khi được đầu tư xây dựng sẽ giải quyết nhu cầu đi lại của người dân từ trung tâm TP về phía tây bắc và ngược lại. Đây cũng là cơ sở phát triển các tuyến đường sắt đô thị khác sau này.

Tuyến metro số 2 sau khi được đầu tư xây dựng sẽ giải quyết nhu cầu đi lại của người dân từ trung tâm TP về phía tây bắc và ngược lại. Đây cũng là cơ sở phát triển các tuyến đường sắt đô thị khác sau này.

UBND TP.HCM, MAUR xác định tuyến metro số 2 phải được rút kinh nghiệm từ tuyến metro số 1. Theo đó, công tác di dời hạ tầng kỹ thuật đã được chủ đầu tư chuẩn bị, sẵn sàng mặt bằng sạch để đẩy nhanh tiến độ toàn dự án.

UBND TP.HCM, MAUR xác định tuyến metro số 2 phải được rút kinh nghiệm từ tuyến metro số 1. Theo đó, công tác di dời hạ tầng kỹ thuật đã được chủ đầu tư chuẩn bị, sẵn sàng mặt bằng sạch để đẩy nhanh tiến độ toàn dự án.

Phối cảnh ga ngầm Phạm Văn Hai.

Phối cảnh ga ngầm Phạm Văn Hai.

Hiện nay, nhà thầu và chủ đầu tư đang bắt đầu di dời hạ tầng kỹ thuật bao gồm điện, nước, cáp viễn thông... trên đường Cách mạng Tháng Tám. Ảnh: ĐT

Hiện nay, nhà thầu và chủ đầu tư đang bắt đầu di dời hạ tầng kỹ thuật bao gồm điện, nước, cáp viễn thông... trên đường Cách mạng Tháng Tám. Ảnh: ĐT

Đọc thêm