Quan chức giấu tên trên cho biết: "Đó phải là một phi công lành nghề, có khả năng và đang còn hành nghề."
Quan chức trên nói rằng giả thuyết này dựa trên dữ liệu từ radar quân sự vẫn chưa được công bố, theo đó radar tiếp tục đánh dấu lộ trình của chiếc máy bay nhiều giờ sau khi nó mất tích khỏi màn hình của đài kiểm soát không lưu và radar dân sự.
Theo quan chức này, chiếc máy bay đã bay "khoảng 4-5 giờ" về hướng Ấn Độ Dương, ở phía Tây đường bay ban đầu.
Quan chức trên cho biết thêm: "Người đó biết cách tránh radar dân sự... có vẻ như hắn ta đã nghiên cứu cách tránh nó."
Thông tin này đã củng cố thêm mối nghi ngờ ngày càng tăng về việc máy bay của Malaysia, biến mất một tuần trước với 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn, có thể đã bị khống chế./.
Theo Vietnam+