Manulife Việt Nam cam kết hoàn tất khiếu nại với khách hàng vào ngày 30-6

(PLO)- Chiều ngày 26-4 tại trụ sở ở quận 7, TP.HCM, Manulife Việt Nam chính thức công bố lộ trình tiếp nhận và giải quyết đơn thư khiếu nại của khách hàng liên quan đến sản phẩm bảo hiểm “Tâm an đầu tư” được phân phối qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cung cấp thông tin cho báo chí, ông Sachin N. Shah, Chủ tịch HĐTV Manulife Việt Nam cho biết: Chúng tôi vô cùng cảm thông trước những khó khăn mà khách hàng SCB đã trải qua và chúng tôi tin rằng ngành bảo hiểm đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn tài chính cho các cá nhân và gia đình. Chúng tôi coi trọng vai trò này và luôn nỗ lực thực hiện sứ mệnh giúp đưa ra các quyết định dễ dàng hơn và xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ông Sachin N. Shah, Chủ tịch HĐTV Manulife Việt Nam (trái) & ông Tôn Thất Anh Vũ, GĐ Nhân sự - Đối ngoại trao đổi thông tin với báo chí ngày 26-4.

Ông Sachin N. Shah, Chủ tịch HĐTV Manulife Việt Nam (trái) & ông Tôn Thất Anh Vũ, GĐ Nhân sự - Đối ngoại trao đổi thông tin với báo chí ngày 26-4.

Trước những bức xúc của khách hàng xảy ra từ cuối năm 2022 đến nay, thời gian qua, Manulife Việt Nam đã áp dụng một quy trình đánh giá chủ động và nghiêm ngặt đối với từng khiếu nại của khách hàng. Trong đó, có một vài trường hợp công ty đã tìm thấy bằng chứng về hành vi sai trái trong quá trình tư vấn. Về việc này, công ty đã thực hiện biện pháp kỷ luật cứng rắn đối với các cá nhân có liên quan, bao gồm cả việc báo cáo tới các cơ quan chức năng.

Vì vậy, để thúc đẩy phát triển bền vững và thực hiện cam kết đồng hành cùng khách hàng, Manulife Việt Nam xin thông báo như sau:

1. Công ty Manulife Việt Nam sẽ liên hệ các khách hàng SCB có tham gia sản phẩm bảo hiểm “Tâm an đầu tư” và đã gửi khiếu nại hoặc gửi trước ngày 30-4-2023 để hai bên bắt đầu quá trình thảo luận, giải quyết khiếu nại. Những cuộc thảo luận này nhằm đạt được một giải pháp công bằng cho cả hai bên, bao gồm việc hủy hợp đồng và hoàn phí nếu có cơ sở hợp lý. Như vậy, với những khách hàng nào chưa gửi thư khiếu nại liên quan đến sản phẩm “Tâm an đầu tư” thì nhanh chóng gửi đơn trực tiếp, online hay tổng đài để được hướng dẫn.

2. Kết quả giải quyết khiếu nại sẽ được xác định dựa trên đánh giá, bao gồm các yếu tố như: tính đầy đủ, hợp pháp của bộ hồ sơ hợp đồng bảo hiểm, kết quả phỏng vấn, đối chất với các tư vấn viên và nhân viên ngân hàng liên quan, các thông tin do khách hàng cung cấp trong đơn khiếu nại hoặc trong quá trình trao đổi cùng các bằng chứng hoặc các yếu tố có liên quan cần được cân nhắc.

3. Mục tiêu của chúng tôi là hoàn thành các cuộc đối thoại và giải quyết dứt điểm khiếu nại của khách hàng vào ngày 30-6-2023. Những khách hàng được mời đến để thảo luận về khiếu nại của họ sẽ nhận được thư mời từ Công ty trong những ngày tới.

Là một công ty bảo hiểm toàn cầu có lịch sử hoạt động lâu đời và chính trực, chúng tôi có trách nhiệm xây dựng niềm tin về vai trò quan trọng của bảo hiểm đối với khách hàng và bảo vệ sự phát triển bền vững của công ty và của cả thị trường. Chúng tôi tin rằng giải pháp này mang đến cơ hội tốt nhất cho khách hàng, công ty và ngành bảo hiểm để gia tăng niềm tin của khách hàng đối với ngành bảo hiểm”, ông Sachin N. Shah, Chủ tịch HĐTV Manulife Việt Nam cho biết.

Manulife Việt Nam cam kết không ngừng cải thiện quy trình bán hàng và phục vụ khách hàng để đáp ứng yêu cầu của Luật Kinh doanh Bảo hiểm sửa đổi và tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) cùng các cơ quan ban ngành.

Về Manulife Việt Nam

Tại Manulife Việt Nam, chúng tôi đồng hành cùng khách hàng trong việc đưa ra các quyết định về bảo vệ sức khỏe, gia tăng tài sản cũng như hoạch định tương lai. Hành trình chuyển đổi số hóa của chúng tôi với sự đầu tư lớn vào công nghệ nhằm mang lại các giải pháp và dịch vụ bảo hiểm cải tiến đến với người dân Việt Nam, để họ an tâm tận hưởng cuộc sống “Tốt hơn mỗi ngày”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm