Theo ghi nhận của PLO, tuyến đường trọng điểm Võ Văn Kiệt đoạn từ quận 1 đến quận 5 có nhiều nắp cống nằm giữa đường.
1 số nắp cống lõm xuống mặt đường từ 5-7 cm, 1 số khác thì cao hơn mặt đường. Xe cộ lưu thông buộc phải đánh lái để tránh nắp cống lồi, lõm này.
Tình trạng nắp cống, hố ga lồi lõm không bằng mặt đường xuất hiện ở hầu hết các tuyến đường TP.HCM. Thực trạng trên tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, khiến người dân bức xúc.
Tương tự, tại giao lộ đường Hòa Hưng giao với đường Cách mạng Tháng Tám (quận 3), đường vừa được nâng cấp, tu sửa để đảm bảo cho các phương tiện lưu thông. Tuy nhiên, tuyến đường này khá nhỏ, hai bên đường có nhiều hố ga lõm xuống nên xe qua lại thường xuyên lấn làn để tránh hố ga.
Tại các tuyến đường nhiều phương tiện lưu thông như đường Tôn Đức Thắng (quận 1), đường Cộng Hòa, đường Trường Chinh (quận Tân Bình),... cũng tái diễn tình trạng trên.
Không riêng tại các tuyến đường trung tâm TP, tình trạng hố ga lồi lõm cũng xuất hiện tại địa bàn TP Thủ Đức.
"Tôi thấy nhiều xe lạng lách, chuyển làn đột ngột để tránh đi vào những chỗ nắp cống lồi lõm" - ông Sang, TP Thủ Đức cho biết.
Đường Đỗ Xuân Hợp (Phước Long B, TP Thủ Đức) cũng có nhiều nắp cống lõm sâu từ 5-10 cm.
Anh Bùi Văn Năm, sinh sống gần khu vực cho biết trên tuyến đường này hiện nay có nhiều công trình đang xây dựng khiến đường bị thu hẹp, cộng với nắp cống lõm sâu nên rất nguy hiểm cho xe cộ qua lại.
“Nhiều lúc mình lái xe không chú ý là bị sụp cống, cách 20-30 m là có một cái cống lõm nên phải lái tránh liên tục”- anh Năm chia sẻ.
Tại đường 79 (Phước Long B, TP Thủ Đức), trái ngược với chiếc nắp cống lõm thì nơi đây những chiếc nắp cống lại cao hơn mặt đường từ 5-7 cm. Mặt đường xấu, mùa mưa nước mưa đọng vũng nên người dân qua lại không khỏi bức xúc trước tình trạng này.
Trao đổi với PLO, Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật TP.HCM cho biết về nguyên tắc nắp hố ga phải bằng với mặt đường để đảm bảo lưu thông cho người dân. Tuy nhiên, một số đơn vị khi sửa chữa hoặc nâng cấp thường làm nắp hố ga cao hơn mặt đường. Qua một thời gian, nắp hố ga này thấp hơn mặt đường khi có phương tiện lưu thông.
Vì thế, Trung tâm sẽ phối hợp với Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ để cùng rà soát và chấn chỉnh nếu có tình trạng trên.
"Vấn đề này được hai đơn vị thường xuyên triển khai, tổ chức điều chỉnh cho phù hợp" - vị đại diện Trung tâm Quản lý Hạ tầng kỹ thuật TP.HCM nói.