UBND TP Đà Nẵng hủy 1 quyết định bị kiện

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 21-9, Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng Tô Văn Hùng xác nhận với PLO rằng TP đã hủy Quyết định 3387 năm 2019 của UBND TP về việc quy định giá đất cụ thể đối với dự án Phú Gia Compound để làm cơ sở xác định nghĩa vụ tài chính do chuyển mục đích từ đất thương mại dịch vụ sang đất ở.

Ông Hùng cho hay, lý do quyết định này bị hủy là vì ban hành không đúng quy định pháp luật. 

Dự án Phú Gia Compound. Ảnh: TẤN VIỆT

Vào thời điểm tháng 4-2021, Sở TN&MT TP Đà Nẵng cho biết, dự án Phú Gia Compound đang còn vướng mắc về nghĩa vụ tài chính phát sinh. Cụ thể vào năm 2017, Đà Nẵng có quyết định cho dự án này được chuyển mục đích sử dụng đất từ đất thương mại dịch vụ sang đất ở.

Đến năm 2018, việc chuyển mục đích sử dụng đất phải tạm dừng do cơ quan điều tra khởi tố vụ án liên quan đến dự án. Từ thời điểm đó đến khi có bản án của tòa án ngày 12-5-2020, các vấn đề thủ tục pháp lý của dự án phải tạm dừng.

Năm 2019, TP xác định nghĩa vụ tài chính phát sinh của dự án. Tuy nhiên chủ đầu tư dự án hiện nay kiến nghị là theo quy định pháp luật thì việc xác định nghĩa vụ tài chính phát sinh do chuyển mục đích sử dụng đất phải tính tại thời điểm năm 2017, khi TP có quyết định chuyển mục đích sử dụng đất. 

Mới đây như PLO đã thông tin, TAND TP Đà Nẵng đã có thông báo thụ lý vụ án hành chính do Công ty TNHH Phú Gia Compound kiện UBND TP Đà Nẵng. Công ty này là chủ đầu tư dự án Phú Gia Compound (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê). Những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vụ án là Sở TN&MT và Sở Xây dựng Đà Nẵng.

Người khởi kiện yêu cầu tòa tuyên hủy Quyết định số 3387 năm 2019 của UBND TP Đà Nẵng về việc quy định giá đất cụ thể đối với dự án này để làm cơ sở xác định nghĩa vụ tài chính do chuyển mục đích từ đất thương mại dịch vụ sang đất ở.

Đồng thời, người khởi kiện đề nghị TAND TP Đà Nẵng buộc bên bị kiện là UBND TP Đà Nẵng xác định lại giá đất nói trên với giá đất cụ thể tính tại thời điểm UBND TP ban hành Quyết định số 166 năm 2017 về việc cho phép Công ty TNHH Phú Gia Compound chuyển mục đích sử dụng đất.

Được biết, UBND TP Đà Nẵng đã cung cấp đầy đủ cho TAND TP ý kiến, quan điểm của TP và đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm