Phát động Sữa học đường tại tỉnh Tuyên Quang

GS-TS Nguyễn Thanh Long - Thứ trưởng Bộ Y tế và ông Nguyễn Hồng Sinh - Giám đốc kinh doanh toàn quốc Vinamilk trao tặng bảng tượng trưng cho học sinh của các tỉnh khó khăn nhất Việt Nam.

Ngày 5-10 tại Tuyên Quang, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức lễ phát động chương trình Sữa học đường năm 2016. Chương trình đồng thời trao tặng 14 tỉ đồng cho học sinh của 14 tỉnh khó khăn nhất Việt Nam gồm Tuyên Quang, Lai Châu, Hà Giang, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Cao Bằng, Kon Tum, Hòa Bình, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Yên Bái, Gia Lai và Ninh Thuận.

Cải thiện suy dinh dưỡng

Cũng trong khuôn khổ chương trình Sữa học đường năm 2016, Vinamilk vẫn tiếp tục đồng hành cùng với sáu tỉnh gồm Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Nai, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bắc Ninh nhằm hỗ trợ các em học sinh độ tuổi mầm non, tiểu học, hoàn cảnh gia đình kinh tế khó khăn, thiếu hụt dinh dưỡng. Năm 2016, nhân dịp kỷ niệm 40 năm, Vinamilk cũng tặng 6 tỉ đồng cho sáu tỉnh đang thực hiện chương trình Sữa học đường để động viên khích lệ những địa phương đang thực hiện tốt.

 Ông Nguyễn Hồng Sinh cùng đại biểu trao tặng sữa cho các em học sinh Trường Tràng Đà, Tuyên Quang.

Như vậy trong năm nay, công ty đóng góp cho chương trình Sữa học đường tại 20 tỉnh tổng số tiền là 20 tỉ đồng, tương đương với gần bốn triệu hộp sữa. Nếu tính từ năm học 2007-2009, khi Vinamilk bắt đầu phối hợp cùng các tỉnh thực hiện chương trình thì tổng số lượng học sinh được thụ hưởng từ chương trình là 380.000 em và tổng ngân sách trợ giá từ Vinamilk là 92 tỉ đồng.

Trước đó, cuối tháng 9-2016, Vinamilk phối hợp cùng Sở GD&ĐT các tỉnh Đồng Nai, Bắc Ninh và Bà Rịa-Vũng Tàu chính thức làm lễ phát động chương trình Sữa học đường năm học 2016-2017. Dù thời gian triển khai khác nhau nhưng Sữa học đường tại các địa phương đều cho thấy hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện suy dinh dưỡng, đem lại sự phát triển lành mạnh cho trẻ em về thể chất lẫn trí tuệ.

Nâng cao nhận thức cộng đồng

Bà Rịa-Vũng Tàu - tỉnh đầu tiên thực hiện chương trình sữa học đường từ năm 2007, tỉ lệ suy dinh dưỡng (SDD) thể nhẹ cân ở trẻ em dưới sáu tuổi đã giảm mạnh từ 10% năm 2006 xuống còn 1,6% vào năm 2015 và SDD thể thấp còi giảm từ 4,7% năm 2012 xuống 2,7% năm 2015. Tại Bắc Ninh, nơi triển khai chương trình đầu tiên ở phía Bắc, tỉ lệ SDD nhẹ cân giảm từ 6,6% (2013) xuống còn 2,3% (2015); và SDD thấp còi giảm từ 8% (2013) xuống còn 3,8%.

Đồng Nai hiện là tỉnh thực hiện Sữa học đường có quy mô lớn nhất cho cả khối mầm non và một phần bậc tiểu học. Tuy địa phương này còn gặp nhiều khó khăn do địa bàn rộng, phức tạp, song kết quả mang lại rất ấn tượng. Tỉ lệ SDD nhẹ cân năm 2013 ở mức 9% giảm còn 6,2% năm 2015 và SDD thấp còi giảm từ 10% còn 7,5%.

Bên cạnh đó, chương trình Sữa học đường cũng góp phần cải thiện nhận thức của cộng đồng về việc uống sữa đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ. Phụ huynh yên tâm về nguồn gốc, chất lượng sữa con uống tại trường, giảm bớt gánh nặng chi phí mua sữa.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc điều hành của Vinamilk chia sẻ: “Vinamilk luôn quan tâm thúc đẩy chương trình Sữa học đường từ gần 10 năm nay như là một trong những hoạt động quan trọng nhất của công ty. Với chương trình Sữa học đường, sản phẩm của Vinamilk đã được nghiên cứu rất công phu về các vi chất bổ sung cần thiết cho lứa tuổi học đường có sự tham vấn của nhiều chuyên gia dinh dưỡng trong và ngoài nước, đảm bảo học sinh được cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết trong quá trình học tập tại trường. Mong muốn của Vinamilk là mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày để nâng cao thể chất tầm vóc của người Việt vì một Việt Nam luôn vươn cao”. Bên cạnh đó, Sữa học đường cũng nhận được sự tư vấn kỹ thuật của tập đoàn Tetra Pak (Thụy Điển) - đơn vị đã có hơn 50 năm kinh nghiệm hỗ trợ các chương trình Sữa học đường tại 56 quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

HD Hyundai Việt Nam: 28 năm phát triển bền vững

HD Hyundai Việt Nam: 28 năm phát triển bền vững

(PLO)- Công ty TNHH Đóng Tàu HD Hyundai Việt Nam (HVS) là Công ty liên doanh giữa công ty HD Hyundai Mipo (Hàn Quốc – dưới sự điều hành của Tổng giám đốc Kim Hyung Kwan) và Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy được thành lập năm 1996.

Tăng cường bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

Tăng cường bảo vệ thương hiệu Yến sào Khánh Hòa

(PLO)- Yến sào Khánh Hòa là đặc sản có giá trị kinh tế cao và là thương hiệu yến sào nổi tiếng trong nước và quốc tế. Đây cũng là doanh nghiệp duy nhất trên toàn quốc đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh yến sào.

Công ty Cổ phần TNH99 Việt Nam - Trao gửi những món quà Tết ấm áp

Công ty Cổ phần TNH99 Việt Nam - Trao gửi những món quà Tết ấm áp

(PLO)- Mỗi dịp Tết đến, khi không khí xuân tràn ngập khắp mọi nẻo đường, cũng là lúc những tấm lòng nhân ái được lan tỏa mạnh mẽ hơn cả. Trong không khí ấm áp ấy, vào hai ngày 19 và 20 tháng 1 vừa qua, Công ty Cổ phần TNH99 Việt Nam đã tổ chức trao quà Tết cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại hai tỉnh Thanh Hóa và Tiền Giang.

‘Tết nụ cười’ thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan

‘Tết nụ cười’ thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan

(PLO)- Trong những ngày đầu của năm 2025, không gian “Tết nụ cười” tại tòa nhà Bảo Việt (8 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành điểm đến văn hóa độc đáo thu hút đông đảo người dân và du khách tham quan mỗi ngày.

Động lực mới của PVFCCo - Phú Mỹ

Động lực mới của PVFCCo - Phú Mỹ

(PLO)- Với diện mạo thương hiệu mới và loạt giải pháp đột phá, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí - CTCP (PVFCCo – Phú Mỹ) đã tạo dấu ấn mạnh mẽ trong năm 2024, khẳng định vị thế tiên phong trong ngành phân bón và hóa chất.

Phú Mỹ dành 8 tỉ đồng mang ‘Xuân yêu thương, Tết sẻ chia’ đến những hoàn cảnh khó khăn

Phú Mỹ dành 8 tỉ đồng mang ‘Xuân yêu thương, Tết sẻ chia’ đến những hoàn cảnh khó khăn

(PLO)- Ngày 30-12-2024, Tổng Công ty Phân bón & Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) đã khởi động chương trình “Xuân yêu thương – Tết sẻ chia”, một trong những hoạt động ý nghĩa trong chuỗi hoạt động an sinh xã hội của doanh nghiệp, nhằm mang lại mùa xuân ấm áp và niềm vui cho những gia đình còn nhiều khó khăn, các đối tượng chính sách trên khắp cả nước.