Phát hiện hàng giả, hàng nhái la liệt tại ‘thiên đường mua sắm’ Sài Gòn Square

(PLO)- Quản lý thị trường TP.HCM kiểm tra đột xuất Sài Gòn Square, phát hiện hàng ngàn giày dép, quần áo, phụ kiện thời trang có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Ngày 1 và 2-11, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), lực lượng QLTT TP.HCM bất ngờ cử 6 tổ công tác kiểm tra 6 điểm kinh doanh tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Square, số 77-89 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1.

Cục QLTT TP.HCM chia thành 6 Tổ công tác kiểm tra 6 điểm kinh doanh tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Square. Ảnh: QLTT

Cục QLTT TP.HCM chia thành 6 Tổ công tác kiểm tra 6 điểm kinh doanh tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Square. Ảnh: QLTT

Các hộ kinh doanh này đều thuộc diện có tên tuổi trong Sài Gòn Square. Do bị kiểm tra đột xuất, các hộ kinh doanh ở đây không kịp trở tay tẩu tán hàng hoá vi phạm.

Quá trình kiểm tra, lực lượng QLTT phát hiện gần 2.000 sản phẩm gồm các mặt hàng như túi ví, mắt kính, quần áo, phụ kiện trang sức có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu Gucci, Dior, Chanel, Louis Vuitton, Adidas, Nike, Hermes… Các sản phẩm này có giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng.

Sang ngày 2-11, QLTT tăng cường quân số, mở rộng kiểm tra, kiểm soát tại các gian hàng.

Lực lượng QLTT phát hiện gần 2.000 sản phẩm gồm các mặt hàng như túi ví, mắt kính, quần áo, phụ kiện trang sức có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng. Ảnh: QLTT

Lực lượng QLTT phát hiện gần 2.000 sản phẩm gồm các mặt hàng như túi ví, mắt kính, quần áo, phụ kiện trang sức có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng. Ảnh: QLTT

Tại đây, cơ quan chức năng tiếp tục thu giữ hàng nghìn sản phẩm là túi xách, ví cầm tay, balo, thắt lưng, bông tai mang các nhãn hiệu Chanel, Gucci, Dior, Louis Vuitton, Montblanc, Hermes, Yves Saint Laurent, Burberry...

Bước đầu lực lượng chức năng xác định, phần lớn các hộ kinh doanh này có các hành vi vi phạm như bán hàng hoá giã mạo nhãn hiệu; bán hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, bán hàng ngoại nhập lậu; không đăng ký kinh doanh.

Theo lãnh đạo Tổng cục QLTT, Sài Gòn Square được ví như “thiên đường mua sắm” cho các tín đồ shopping Sài thành. Các mặt hàng được bày bán ở đây rất đa dạng, đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn và khách thập phương.

Một số sản phẩm được ghi nhận tại thời điểm kiểm tra. Ảnh: QLTT

Một số sản phẩm được ghi nhận tại thời điểm kiểm tra. Ảnh: QLTT

Hoạt động ở đây hơn 20 năm, các hộ kinh doanh có nhiều chiêu trò đối phó. Nhưng xác định cần có giải pháp thay đổi nhận thức người kinh doanh, QLTT đã đưa Sài Gòn Square nằm trong diện phải kiểm tra, kiểm soát theo lộ trình. Qua đó mong muốn các hộ kinh doanh ở đây, cũng như các nơi khác tiến tới chỉ kinh doanh các mặt hàng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...

Tác dụng này đã đã được chứng minh qua một số hộ kinh doanh bị lực lượng QLTT kiểm tra, xử lý và tịch thu tiêu hủy hàng hóa trong năm 2020, 2021, đến nay đã có ý thức hơn trong việc nhập các nhãn hàng có nguồn gốc và chất lượng để kinh doanh buôn bán.

Theo lãnh đạo Tổng cục QLTT, các tụ điểm lớn, nổi tiếng trong kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn TP.HCM sẽ tiếp tục nằm trong lộ trình kiểm tra của lực lượng QLTT trong thời gian tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm