Cảnh sát Tokyo thả 1 người Việt bị bắt nhầm vì cáo buộc hành hung người khác

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tờ Japan Today ngày 23-3 dẫn thông báo của Sở Cảnh sát Thủ đô Tokyo (MPD) cho biết một người đàn ông Việt khoảng 30 tuổi đã bị bắt nhầm vì nghi ngờ hành hung vào ngày 20-3, trước khi xác nhận danh tính của anh ta với nạn nhân và một nhân chứng.

Ảnh minh họa. Ảnh: PPIC

Cảnh sát Tokyo nhận được một cuộc gọi điện thoại vào khoảng 8 giờ 45 phút tối hôm 20-3. Người gọi nói rằng một người nước ngoài đang thô bạo với bạn của anh ta sau khi được người này nhắc nhở về việc to tiếng trên một con phố ở khu Nishi-Ikebukuro thuộc quận Toshima, tờ Sankei Shimbun đưa tin.

Hai nhân viên cảnh sát đã đến hiện trường và bắt giữ một người đàn ông Việt gần đó vào khoảng 9 giờ 10 phút tối, dựa trên mô tả chung của nạn nhân và bạn của ông ta. Tuy nhiên, người đàn ông Việt phủ nhận mọi liên quan đến vụ việc.

Tại đồn cảnh sát, người gọi và bạn của ông ta, cả hai đều ngoài 50 tuổi, được yêu cầu xác nhận xem liệu người đàn ông Việt có phải là đối tượng bị tình nghi hay không. Tuy nhiên, họ cho biết đó không phải là người hành hung họ. Người đàn ông Việt được thả vào khoảng 11 giờ 45 phút tối 20-3.

Theo MPD, các cảnh sát tại hiện trường không thể nhận được mô tả chính xác về nghi phạm từ nạn nhân hoặc nhân chứng. Hơn nữa, họ không dành thời gian để kiểm tra đoạn quay từ camera an ninh ở khu vực lân cận.

Ông Takahito Matsushima, người phụ trách các vấn đề chung của MPD, nói trong một tuyên bố: “Chúng tôi hy vọng sẽ chỉ dẫn và giáo dục kỹ lưỡng các sĩ quan của chúng tôi để ngăn chặn sự việc như vậy tái diễn".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm