Lừa đảo đầu tư 1,6 triệu USD, người đàn ông gốc Việt ở Houston lãnh án 5 năm tù

Một người đàn ông gốc Việt ở TP Houston, thuộc bang Texas (Mỹ), đã bị kết án 5 năm tù vì tội lừa đảo số tiền 1,6 triệu USD của hai anh em, vốn cũng đang chờ tuyên án trong một kế hoạch lừa đảo đầu tư.

Ảnh minh họa. Ảnh: REUTERS

Trong phiên xử của tòa án liên bang diễn ra ở bang Missouri vào ngày 28-2, Duc Nguyen, 58 tuổi, cũng được yêu cầu phải bồi thường 1,6 triệu USD. Anh ta đã nhận tội vào tháng 7-2021 về một tội danh lừa đảo tài sản, theo hãng tin AP.

Các công tố viên cho biết Nguyen đã thuyết phục một người tên Phillip Hudnall ở TP Lenexa, thuộc bang Kansas, và anh trai của người này là Brian Hudnall ở TP Kansas City, thuộc bang Missouri, đầu tư vào kế hoạch mua, tân trang và bán thiết bị dầu đã qua sử dụng.

Trong khoảng thời gian từ tháng 8-2018 đến tháng 6-2019, hai anh em nhà Hudnall đã huy động tiền và chuyển 1,6 triệu USD trong 29 giao dịch riêng biệt cho Nguyen, người thừa nhận đã không sử dụng bất kỳ khoản tiền nào cho kế hoạch mua bán thiết bị dầu.

Phillip và Brian Hudnall hồi tháng 6-2020 đã nhận tội lừa đảo các nhà đầu tư khác và một ngân hàng số tiền 4,5 triệu USD như một phần của kế hoạch. Phần lớn số tiền đó đã được sử dụng cho các chuyến đi đến Las Vegas để đánh bạc và chi tiêu cá nhân.

Brian Hudnall đang chấp hành bản án ba năm trong nhà tù liên bang và phải bồi thường 4,5 triệu USD. Phillip Hudnall dự kiến sẽ bị kết án vào ngày 26-4 tới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm