Một người Việt bỏ trốn khi làm thủ tục nhập cảnh Nhật

Hiện hành tung của người phụ nữ trên chưa được xác định, đài NHK dẫn thông báo của cơ quan di trú và cảnh sát sở tại cho biết.

Theo Cục Quản lý Xuất nhập cảnh khu vực Tokyo, người phụ nữ 22 tuổi đã đến nhà ga số 2 của Sân bay Narita, thuộc tỉnh Chiba, trên một chuyến bay của hãng hàng không VietJet Air từ thủ đô Hà Nội của Việt Nam tối 9-2.

Người phụ nữ trên nói với nhân viên kiểm tra rằng cô muốn nhập cảnh làm thực tập sinh kỹ thuật. Tuy nhiên, do nhận thấy có sự bất thường trong yêu cầu của người phụ nữ Việt, cô đã được yêu cầu ở lại qua đêm tại nhà ga số 1 và trở lại vào hôm sau.

Sân bay Narita. Ảnh: NHK

Sáng 10-2, người phụ nữ trên đã bỏ trốn trong khi di chuyển giữa nhà ga số 1 và nhà ga số 2 với sự hướng dẫn của một nhân viên được hãng VietJet Air thuê.

Lúc bỏ trốn, người phụ nữ đang mặc áo khoác màu xanh nhạt và quần đen. Cho đến tối 10-2, cô này vẫn chưa bị tạm giữ, theo giới chức di trú.

Vào năm 2017, một người đàn ông Philippines đã bỏ trốn tại sân bay trên sau khi bị từ chối nhập cảnh, theo báo Tokyo Reporter.

Ông Hiroyuki Maeda, người đứng đầu bộ phận phụ trách các vấn đề chung tại chi nhánh Narita của Cơ quan Di trú Nhật cho biết: “Điều đáng tiếc là một vụ việc như thế xảy ra khi chúng ta đang tăng cường các biện pháp đối phó trước sự kiện Thế vận hội Tokyo vào năm 2020. Tôi sẽ cố gắng hợp tác với các bên hữu quan để ngăn chặn sự tái diễn tình trạng này”.

1

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm