Su-30 50 triệu USD của Nga rơi, nghi bị bắn khi đang tập trận

Một máy bay chiến đấu Su-30 đã bị rơi ở miền Trung nước Nga, có thể đã vô tình bị bắn hạ bởi một máy bay phản lực khác trong khi tập trận. Cả hai phi công đều cố gắng hạ cánh an toàn, nhưng máy bay đã bị phá hủy, theo đài RT.

Chiếc máy bay trị giá khoảng 50 triệu USD đã rơi xuống một khu vực nhiều cây cối ở Vùng Tver trung tâm của Nga vào hôm 22-9. Hai phi công sống sót sau vụ tai nạn. Cơ quan báo chí thuộc Quân khu phía Tây của Nga nói rằng vụ việc đã được xử lý "ổn thỏa".

Tiêm kích Su-30 của Nga trong một cuộc tập trận. Ảnh: REUTERS/RT

Trong khi quân đội Nga vẫn giữ kín về nguyên nhân của vụ tai nạn, nhiều phương tiện truyền thông hôm 22-9 đưa tin chiếc máy bay phản lực nói trên có thể đã bị bắn hạ.

Các phát hiện ban đầu cho thấy nó đã bị một máy bay khác bắn trúng trong một cuộc diễn tập quân sự, một nguồn tin giấu tên thuộc cơ quan phụ trách tình trạng khẩn cấp của Vùng Tver nói với hãng thông tấn TASS của Moscow.

Nhật báo kinh doanh Kommersant cung cấp thêm thông tin chi tiết, báo cáo rằng máy bay phản lực đã bị trúng đạn pháo tự động do "người anh em" hiện đại hơn của nó - máy bay chiến đấu đa năng Su-35 - bắn trúng.

Mặc dù các máy bay thường không mang theo bất kỳ đạn dược hoặc tên lửa nào trong các trận không chiến mô phỏng, nhưng lần này, máy bay được cho là đã nạp đạn tự động. Quả đạn đã bắn vào phần đuôi của chiếc phản lực Su-30.
 
Cảnh quay bằng máy bay không người lái ghi lại hiện trường vụ việc cho thấy nhiều mảnh của xác chiếc máy bay nằm rải rác trong một khu rừng, chiếc Su-30 gần như không còn nguyên vẹn khi bị bắn trúng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

Ukraine 'nắm thóp' lỗ hổng phòng không Nga

(PLO) - Những hệ thống phòng không Nga không được thiết kế để đối phó các cuộc tấn công của Ukraine ở phía nam, mà là để đối phó các cuộc tấn công của NATO ở phía tây.