Du khách kể lại chuyện bị kẹt xe khi đi xem bão tuyết khiến 22 người chết

Hãng tin AFP ngày 9-1 tiến hành phỏng vấn một số du khách bị mắc kẹt khi lái xe lên xem đợt bão tuyết lịch sử ở thị trấn du lịch Murree thuộc tỉnh Punjab của Pakistan làm chết 22 người một ngày trước.

Phần đông tỏ ra hoảng sợ và bày tỏ lòng biết ơn khi được người dân trong vùng ứng cứu kịp thời. 

Du khách cào tuyết khỏi xe hơi bị chết máy ở thị trấn Murree, Pakistan hôm 9-1. Ảnh: AFP

"Lúc chúng tôi lên tới nơi thì chúng tôi không nhận được bất kỳ cảnh báo nào từ xã hội, chính quyền, Internet, truyền thông hay cơ quan dự báo thời tiết cả. Khi chúng tôi bắt đầu mắc kẹt vì tuyết rơi dày hơn thì những người dân địa phương đã ra tay hỗ trợ" - chị Duaa Kashif Ali (18 tuổi), một trong những du khách bị mắc kẹt, chia sẻ. 

Chị cho biết sau khi được giải cứu thì được hướng dẫn tới trú tại một nhà nghỉ trong vùng để chờ cơn bão tuyết qua đi. 

Một du khách khác là ông Kashif Ishaq (47 tuổi) cho biết ngay khi biết tin có người chết vì đi xem bão tuyết, mọi người xung quanh ông đều bật khóc. Ông chia sẻ ông lên đây với con gái cùng 13 người khác là người thân, bạn bè và cũng bị cảnh xe chết máy mắc kẹt giữa đường. 

Nhóm của ông Ishaq lúc đó quyết định bỏ xe và đi bộ tới một nhà nghỉ cách đó khoảng 1,5 km và được chủ nhà nghỉ chào đón. 

"Chúng tôi cũng gặp rất nhiều người dân địa phương khác và họ thực sự đã giúp đỡ du khách chúng tôi rất nhiều. Họ cho chúng tôi sử dụng dịch vụ của họ, thậm chí cho chúng tôi ở nhờ nhà, khách sạn và ăn tại nhà hàng miễn phí" - ông Ishaq kể lại. 

Em Arosh Yasir (11 tuổi) chia sẻ với AFP rằng cả gia đình em lên đây và bị mắc kẹt trong xe suốt cả đêm 8-1 và chỉ được giải cứu vào sáng hôm sau. Xe của gia đình bị kẹt sâu trong tuyết nên không thể tiến tới hay lui về được. Cả gia đình phải đốt bếp gas để sưởi ấm, trong khi thức ăn thì đóng băng.

Trong khi đó, đại diện của Trường Hậu cần Quân sự ở thị trấn Kuldana gần đó cho biết đã triển khai lực lượng hỗ trợ công tác cứu hộ và giúp đưa về trường được khoảng 5.000 người trong đêm 8-1.

Lực lượng cứu hộ tiến hành dọn tuyết trên đường phố Murree hôm 9-1. Ảnh: AFP 

Theo AFP, chính quyền địa phương kể từ lúc bão tuyết bắt đầu xuất hiện đã tích cực triển khai hàng ngàn thiết bị cơ giới để dọn tuyết giải tỏa tắc đường, hỗ trợ đoàn xe của du khách mắc kẹt tiếp tục di chuyển và tung lực lượng phong tỏa toàn bộ khu vực để chặn thêm du khách đi tới Murree. 

Tính đến cuối ngày 9-1 thì công tác khai thông, sửa chữa cơ sở vật chất về cơ bản hoàn tất và phần lớn nguồn lực được chuyển qua cho nỗ lực cứu hộ vì vẫn còn rất nhiều xe chết máy và người không di chuyển được. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm