Khảo sát mới: Số người tin ông Trump tái đắc cử tăng đột biến

Cuộc thăm dò mới cho thấy 54% dự đoán rằng Tổng thống Donald Trump sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2020, trong khi 41% người được hỏi cảm thấy ông sẽ thất cử.

Cuộc thăm dò được thực hiện trong giai đoạn từ ngày 28 đến ngày 31-5 với mẫu ngẫu nhiên toàn quốc gồm 1.006 người trưởng thành qua phỏng vấn trực tiếp bằng điện thoại cố định. Sai số của kết quả khảo sát nằm ở khoảng 3,8%, theo SSRS - tổ chức trực tiếp thực hiện khảo sát cho CNN

Những con số này cho thấy một sự đảo ngược hoàn toàn so với tháng 3-2018, khi có đến 54% người nghĩ rằng Tổng thống Trump sẽ thua khi tái tranh cử, số người đặt niềm tin vào ông chỉ ở 40%.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: GETTY 

CNN nhận xét, sự thay đổi trong thời gian này chủ yếu đến từ những người không tán thành cách điều hành của Tổng thống Trump. Vào tháng 12-2018, 81% trong nhóm đó nói rằng họ nghĩ đương kim chủ nhân Nhà Trắng sẽ thua.

Ngoài ra, cuộc thăm dò cũng cho thấy ông Trump được ủng hộ nhiều nhất ở cách ông lèo lái nền kinh tế Mỹ và đạt được những thành tựu cụ thể, với 52% người ủng hộ và 70% cho rằng nền kinh tế của nước này đang phát triển tốt đẹp. 12% nói ủng hộ vì ông giữ lời hứa, 9% nói ông đạt được các thành tựu nhiều hơn các thống khác, 8% đề cập tỉ lệ thất nghiệp giảm và 5% nhắc tới các chính sách của ông về biên giới.

Tuy nhiên, các chính sách ngoại giao của ông lại bị đánh giá thấp hơn đáng kể, khi chỉ 32% người được hỏi đồng ý với cách ông Trump xử lý những căng thẳng với Iran. Về vấn đề Triều Tiên, dư luận đã chuyển từ hướng tích cực với 48% ủng hộ, 40% phản đối trong cuộc thăm dò năm 2018 sang tiêu cực (41% ủng hộ, 45% không ủng hộ) vào lần này.

Thêm vào đó, những người không tán thành cho biết họ cũng không đồng tình với Tổng thống Trump chủ yếu vì những hành vi của ông như nói dối (13%), không có tài (11%), không phù hợp làm tổng thống (7%).

Những người tán thành ủng hộ cách ông Trump đang xử lý công việc của mình với tư cách tổng thống chủ yếu tập trung vào những thành tựu của ông và vào các vấn đề cụ thể.

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 11-2020. Hiện tại, ít nhất 24 thành viên của đảng Dân chủ đã tuyên bố tranh cử, trong khi đảng Cộng hòa chỉ đưa ra một ứng cử viên duy nhất, bên cạnh Tổng thống Trump.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm