Maradona bị phạt vì ‘dành chiến thắng’ cho ông Maduro

Theo hãng tin Reuters, việc phạt ông Maradona, huấn luyện viên của đội bóng hạng hai Dorados de Sinaloa của Mexico, được đưa ra trong một thông báo của Liên đoàn Bóng đá Mexico vào ngày 8-4.

“Cậu bé vàng” Maradona đã gây tranh cãi bằng các phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu vào ngày 31-3, khi câu lạc bộ của ông giành chiến thắng 3-2 trước đội Tampico Madero.

“Tôi muốn dành chiến thắng này cho ngài Nicolas Maduro và tất cả những người Venezuela đang đau khổ”, cựu danh thủ Argentina tuyên bố.

“Những người Mỹ này, các cảnh sát trưởng của thế giới, nghĩ rằng chỉ vì họ có quả bom lớn nhất thế giới mà họ bắt nạt chúng ta. Không, không phải thế”, ông Maradona nói tiếp.

Ông Maradona được biết đến là một người ủng hộ Tổng thống Maduro. Hồi năm ngoái, sau một vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào ông Maduro và các quan chức chính phủ Venezuela, huyền thoại bóng đá Argentina đã tuyên bố bất kỳ âm mưu nào nhằm “lấy mạng” ông Maduro là một “âm mưu chống lại đất nước Venezuela”.

Ông Diego Maradona. Ảnh: IANS

Phát biểu của cựu danh thủ Maradona đã gây ra những ý kiến khác nhau trên mạng xã hội. Có người nói phát biểu của ông Maradona về chính trị quốc tế “không phải là điều tôi muốn biết”. Người khác cho rằng cựu danh thủ này “thiếu hiểu biết về chính trị”. Tuy nhiên, cũng có ý kiến nói rằng ông Maradona “có quyền chọn người ủng hộ và quyền tự do ngôn luận”, theo hãng tin Sputnik News.

Phản ứng với các phát biểu của ông Maradona, Liên đoàn Bóng đá Mexico hôm 3-4 cho biết ủy ban kỷ luật của cơ quan này đã mở một cuộc điều tra về các phát biểu của cựu danh thủ Argentina với cáo buộc vi phạm các điều khoản 6, 7, 9, 10 và 11 trong bộ quy tắc đạo đức của cơ quan này.

Điều 7 của bộ luật trên kêu gọi những người có liên hệ với Liên đoàn Bóng đá Mexico “duy trì lập trường trung lập về các vấn đề chính trị và tôn giáo”.

Sau gần một tuần điều tra, Liên đoàn Bóng đá Mexico ngày 8-4 kết luận ông Maradona vi phạm bộ quy tắc đạo đức của liên đoàn, vốn đòi hỏi phải duy trì sự trung lập chính trị, và bị phạt một khoản tiền không xác định.

Cựu danh thủ Maradona, người cùng đội tuyển quốc gia Argentina giành chức vô địch thế giới vào năm 1986, được coi là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất thế giới trong mọi thời đại.

Maradona bị điều tra vì ủng hộ Venezuela
Maradona bị điều tra vì ủng hộ Venezuela
(PLO)- Liên đoàn Bóng đá Mexico đang điều tra liệu huyền thoại bóng đá Argentina Diego Maradona có vi phạm bộ quy tắc đạo đức của cơ quan này hay không khi ông ca ngợi Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro sau một trận đấu gần đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm