NASA điều tra cáo buộc phạm tội đầu tiên ngoài không gian

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đang điều tra cáo buộc phạm tội đầu tiên xảy ra ngoài không gian, tin từ báo New York Times.

Nữ phi hành gia Anne McClain bị cáo buộc trộm thông tin cá nhân và truy cập trái phép hồ sơ tài chính riêng tư của người vợ đồng tính đã ly thân của mình. Đáng nói là nữ phi hành gia McClain làm điều này trong thời gian sáu tháng làm nhiệm vụ trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).

Đầu năm nay người vợ đồng tính Summer Worden gửi đơn lên Ủy ban Thương mại Liên bang kiện nữ phi hành gia McClain tiếp cận tài khoản ngân hàng của mình mà không được phép. Gia đình của cô Worden cũng gửi đơn lên Văn phòng Tổng thanh tra của NASA khiếu nại về việc này.

Nữ phi hành gia Anne McClain bị cáo buộc trộm thông tin cá nhân và truy cập trái phép hồ sơ tài chính riêng tư của người vợ đồng tính đã ly thân của mình. Ảnh: NYT

Nữ phi hành gia Anne McClain bị cáo buộc trộm thông tin cá nhân và truy cập trái phép hồ sơ tài chính riêng tư của người vợ đồng tính đã ly thân của mình. Ảnh: NYT

Cô Worden cho biết cáo buộc của cô với nữ phi hành gia McClain đã được một nhà điều tra chuyên phụ trách các cáo buộc hình sự của Văn phòng Tổng thanh tra NASA xem xét. Tuy nhiên, Ủy ban Thương mại Liên bang chưa phản hồi về cáo buộc trộm thông tin cá nhân.

New York Times cũng cho biết các nhà điều tra của NASA đã tiếp xúc với nữ phi hành gia McClain và cô Worden.

Luật sư của nữ phi hành gia McClain nói cô không làm điều gì sai và việc cô xâm nhập hồ sơ ngân hàng của người vợ đồng tính Worden trong khi đang ở trên Trạm Vũ trụ Quốc tế là nhằm để giám sát tình hình tài chính của cặp đôi. Điều này vẫn được cô McClain làm trong suốt quá trình là vợ chồng.

Nữ phi hành gia McClain trở về Trái đất hồi tháng 6. Cô McClain từng rất được chú ý vì được chọn là một trong hai thành viên của đội nữ phi hành gia đi bộ ngoài không gian. Tuy nhiên, cuối cùng NASA hủy kế hoạch đi bộ này hồi tháng 3 do thiếu trang phục phù hợp. Điều này dẫn đến chỉ trích rằng NASA phân biệt giới tính.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm