Nga đang phân tích video về 5 vật thể nghi là UFO

Cơ quan Hàng không vũ trụ Nga (Roscosmos) đang phân tích một video được cho là hình ảnh của các vật thể bay không xác định (UFO) do một phi hành gia người Nga vô tình phát hiện, hãng thông tấn TASS đưa tin.

Ngày 19-8, phi hành gia Ivan Vagner chia sẻ trên Twitter một đoạn video dài một phút về cực quang ở Nam Cực. Phi hành gia này đang làm việc tại Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

"Ở giây thứ 9 đến giây thứ 12, năm vật thể xuất hiện, bay song song và cách đều nhau. Bạn nghĩ đó là gì? Thiên thạch, vệ tinh hay ...?" - anh Vagner viết trong đoạn tweet đăng kèm video. 

 Đoạn video được phi hành gia Ivan Vagner chia sẻ hôm 19-8. Nguồn: TWITTER

Phi hành gia này lưu ý "các khung hình được ghi lại mỗi giây và sau đó được dựng thành một video với tốc độ 25 khung hình trên giây. Có nghĩa là, thời gian quan sát thực tế là 52 giây".

Anh Vagner cũng cho biết thông tin này đã được thông báo tới Roscosmos. Anh cũng đã gửi video tới Viện Nghiên cứu trung tâm về Chế tạo máy (TsNIIMash) và Viện Nghiên cứu không gia (IKI) thuộc Viện Hàn lâm khoa học Nga để phân tích. 

Hình ảnh được cho là nhóm 5 UFO do phi hành gia Ivan Vagner chia sẻ. Ảnh: TWITTER

Sau đó, trong cùng ngày 19-8, phát biểu trên kênh truyền hình Rossiya-24, người phát ngôn Roscosmos Vladimir Ustimenko cho biết video đã được gửi đến các chuyên gia khoa học vũ trụ.

Ông Ustimenko cho rằng "trước khi các chuyên gia nghiên cứu và nhà khoa học của Roscosmos làm việc tại IKI cho chúng ta biết suy nghĩ của họ, còn quá sớm để đưa ra kết luận".

Hồi cuối tháng 4, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng xác thực sự tồn tại của ba đoạn video về việc hải quân nước này có thể đã bắt gặp các UFO. Các video được ghi vào tháng 11-2004 và tháng 1-2015.

Trước đó, các đoạn video bị rò rỉ trên mạng Internet từ năm 2007 và năm 2017 tuy nhiên Lầu Năm Góc không xác thực và cũng không cho phép công khai các video này. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm