Người dân London sẵn sàng... biểu tình chống ông Trump

Hơn một triệu người dân thủ đô London, Anh sẵn sàng tham gia biểu tình phản đối chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Donald Trump đến nước này trong đầu tháng 6, theo một cuộc khảo sát gần đây của tổ chức YouGov và ĐH Queen Mary (Anh). 

Hãng tin HuffPost còn cho biết có khoảng 20% người Anh có độ tuổi 18-24 dự định sẽ xuống đường biểu tình trong suốt chuyến công du của ông Trump. Trong khi đó, chuyến thăm này nhận được sự phản đối của hơn một nửa dân số tám triệu người của thủ đô và chỉ được ủng hộ bởi 24% người dân London.

Trong chuyến thăm tới Anh bắt đầu từ ngày 3-6, ông Trump sẽ dự một bữa tiệc tại Cung điện Buckingham, có một cuộc trò chuyện với Thủ tướng Anh Theresa May ở Phố Downing và tham gia lễ kỷ niệm 75 năm quân Đồng minh đổ bộ bờ biển Normandy (Pháp) ngày 6-6.

Người dân London biểu tình với bong bóng hình Tổng thống Mỹ Donald Trump tháng 7-2018. Ảnh: LONDON NEWS PICTURES

Theo tờ Independent, có khoảng 250.000 người biểu tình "chào đón" Tổng thống Trump trong lần gặp gỡ với bà May vào tháng 7-2018. 

Khi được hỏi bà May mong chờ gì từ người dân London trong cách họ chào đón ông Trump, phát ngôn viên của thủ tướng tuyên bố Mỹ là một đồng minh thực sự quan trọng đối với Anh. 

"Thủ tướng May hi vọng chuyến thăm của Tổng thống Mỹ sẽ là một cơ hội để củng cố và sâu sắc thêm mối quan hệ giữa hai nước" - HuffPost dẫn lời tuyên bố cho biết ngày 15-5. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm