Ông Zelensky đòi Iran bồi thường nhiều hơn vụ bắn nhầm máy bay

Hãng tin Reuters dẫn lời Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 2-2 phát biểu trên truyền hình rằng ông "không hài lòng" với mức bồi thường từ phía Iran trong vụ Tehran bắn nhầm máy bay của hãng hàng không Ukrainian International Airlines ngày 8-1.

"Phía Iran, họ ngay lập tức đề nghị mức bồi thường 80.000 USD cho mỗi gia đình. Con số này vẫn quá nhỏ. Chúng tôi sẽ phải tăng áp lực để nhận số tiền bồi thường lớn hơn" - ông Zelensky nói.

Mạng sống các nạn nhân không thể tính bằng tiền nhưng phía Ukraine vẫn giục Iran bồi thường nhiều hơn. Ảnh: REUTERS

Tổng thống Ukraine còn nhấn mạnh thêm: "Tất nhiên mạng sống con người không thể đo đếm bằng tiền nhưng chúng tôi vẫn phải thúc giục mức bồi thường nhiều hơn cho gia đình các nạn nhân".

Vụ bắn rơi máy bay của Ukraine tháng 1-2020 được phía Iran thừa nhận là một tai nạn và Tehran sẽ gửi hộp đen của chiếc máy bay này đến Kiev phân tích.

Tuy nhiên, ông Zelensky nói Tehran vẫn chưa gửi bất kỳ hộp đen nào đến, mà thay vào đó đề nghị Ukraine gửi chuyên gia đến Iran vào ngày 3-2 để giải mã các hộp đen này, theo hãng thông tấn TASS.

"Tôi sợ rằng Iran có thể "dụ dỗ" các chuyên gia của chúng ta và sẽ nói hãy giải mã các đoạn ghi âm buồng lái ngay tại đó, rồi bảo tại sao chúng ta lại cần những hộp đen này" - ông Zelensky bày tỏ trên truyền hình hôm 2-2.

"Không, chúng ta cần những hộp đen này" - ông khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm