Tấn công bằng dao ở đồn cảnh sát Paris, 4 người chết

Theo hãng tin AFP, thông tin về số người chết và bị thương đã được Thị trưởng TP Paris Anne Hidalgo. Đối tượng, một nam giới chưa rõ danh tính, đã nhanh chóng bị lực lượng chức năng bắn hạ tại hiện trường.

"Paris đã phải khóc thương ngày hôm nay do vụ tấn công kinh khủng này. Tổn thất nghiêm trọng, nhiều cảnh sát đã hy sinh. Đại diện toàn bộ người dân Paris, tôi gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Chúng tôi sẽ tưởng nhớ những người đã nằm xuống và nghiêng người trước lực lượng an ninh bảo vệ an toàn cho người dân thành phố. Chúng ta biết chúng ta nợ họ" - bà Hidalgo chia sẻ trên trang Twitter cá nhân. 

Lực lượng an ninh Pháp phong tỏa hiện trường vụ tấn công bằng dao ngày 3-10. Ảnh: AP

Các nhân chứng kể lại vụ tấn công xảy ra khi cảnh sát nỗ lực ngăn đối tượng này xông vào tòa nhà. Các điều tra viên cho rằng nguyên nhân sơ bộ là do thủ phạm đã có tranh cãi với đồng nghiệp trong tòa nhà trước khi thực hiện vụ tấn công. 

Trong khi đó, trả lời hãng tin Sky News, một cảnh sát tên Loic Travers cho biết thủ phạm có thể là một nhân viên khoảng 20 tuổi trong một đơn vị tình báo ở trụ sở này. Anh Travers khẳng định nhân viên này lâu nay chưa từng gây ra bất kỳ xích mích nào.  

Được biết trụ sở cảnh sát nói trên nằm đối diện Nhà thờ Đức Bà, nơi xảy ra vụ hỏa hoạn hồi tháng 4. Hiện phát ngôn viên cảnh sát Paris chưa đưa ra bình luận nào. Khu vực xung quanh trụ sở cảnh sát và cả một ga tàu điện ngầm gần đó đã bị phong tỏa vì lý do an ninh. 

Điện Elysee mới đây đã ra thông báo cho biết Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có mặt tại hiện trường cùng Thủ tướng Edouard Philippe, Thứ trưởng Nội vụ Laurent Nunez và Bộ trưởng Nội vụ Christophe Castaner. Ông Castaner được cho là đã hủy chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ cùng ngày. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm