Triều Tiên tuyên bố thử nghiệm thành công tên lửa hành trình tầm xa mới

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Hãng thông tấn xã Trung ương Triều Tiên KCNA hôm 12-9 đưa tin Bình Nhưỡng đã tiến hành thử nghiệm thành công một loại tên lửa hành trình tầm xa mới của nước này vào cuối tuần qua.

“Tên lửa hành trình tầm xa mới, một loại vũ khí chiến lược có ý nghĩa quan trọng, đã được đẩy mạnh đầu tư và phát triển trong suốt hai năm qua, theo quy trình phát triển hệ thống vũ khí khoa học của đất nước” - KCNA thông báo.

Theo báo cáo, cuộc thử nghiệm bao gồm quá trình kiểm tra lực đẩy từ mặt đất của động cơ, "các bài kiểm tra bay khác nhau", bài kiểm tra về khả năng điều khiển cùng với các bài đánh giá sức mạnh của đầu đạn tên lửa.

Tên lửa hành trình mới của Triều Tiên được cho là đã bay lên tới độ cao 1.500 km trước khi tấn công trúng mục tiêu đã xác định trước. Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng tham dự buổi thử nghiệm này.

Bình Nhưỡng đã tiến hành thử nghiệm thành công một loại tên lửa hành trình tầm xa mới của nước này vào cuối tuần qua. Ảnh: SPUTNIK

Vụ bắn thử được tiến hành sau buổi lễ duyệt binh nhân kỷ niệm 73 năm ngày Quốc khánh Triều Tiên 9-9. Theo KCNA, không có vũ khí hạt nhân hay tên lửa đạn đạo nào được trình diễn tại lễ duyệt binh này.

Vụ thử tên lửa tầm xa mới diễn ra gần một tháng sau khi một báo cáo của Liên Hợp Quốc (LHQ) cho biết Triều Tiên đang lên kế hoạch dành sáu tháng đầu năm 2021 để phát triển chương trình hạt nhân và tên lửa đạn đạo.

Hãng tin Reuters trích dẫn thông tin từ LHQ tiết lộ các quan chức Bình Nhưỡng đang tìm cách để sở hữu được "nguồn vật liệu và công nghệ để đầu tư phát triển chương trình hạt nhân của mình", bất kể "tình hình kinh tế ngày càng tồi tệ" ở nước này.

Vụ thử tên lửa gần đây nhất của Triều Tiên diễn ra vào cuối tháng 3. Nhiều người cho rằng đây là động thái trả đũa của Bình Nhưỡng trước việc Mỹ tiến hành các cuộc tập trận quân sự cùng với Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm