Qua cuộc gặp siêu thị đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi từ các doanh nghiệp (DN), nhà sản xuất. Từ đó hai bên có những điều chỉnh để có thể đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị tốt nhất.
“Chúng tôi sẽ có một số cải tiến như chia sẻ thông tin thị trường với nhà cung cấp, cải tiến khâu tiếp nhận hàng mới; bắt tay cùng các DN phát triển nhãn hàng riêng để tạo sức mạnh thương hiệu và xuất khẩu qua các nước” - bà Thủy dẫn chứng.
Tương tự, ông Philippe Broianigo, Tổng Giám đốc Central Group Việt Nam (sở hữu hệ thống siêu thị Big C), cũng cho biết sẽ có các chính sách hỗ trợ DN. Đơn cử như ký hợp đồng có thời hạn tối thiểu ba năm với các DN, hỗ trợ để sản phẩm của DN có thể vào hệ thống phân phối của tập đoàn.
Trước đó rất nhiều nhà cung cấp than phiền muốn được các hệ thống bán lẻ lắng nghe là điều cực kỳ khó khăn. Đặc biệt, sau khi nhiều siêu thị lọt vào tay đại gia nước ngoài thì muốn đưa hàng vào siêu thị không dễ do mức chiết khấu quá cao, phải trả nhiều khoản phí “không chính thức”, thời gian phản hồi chào hàng mới chậm trễ...