Sớm nâng cấp an toàn cho cầu đường sắt Bình Lợi

- ngày 21-11, Bộ GTVT truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường.

Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, do bị hạn chế chiều cao tĩnh không nên tình hình giao thông đường thủy qua khu vực dưới cầu đường sắt Bình Lợi hiện rất phức tạp. Giải pháp trước mắt cho thực trạng này là bố trí lực lượng cảnh giới, điều tiết giao thông tàu, thuyền. Ngoài ra, cơ quan chức năng bổ sung biển báo, hướng dẫn, phân luồng cảnh báo từ xa. Về lâu dài, khi thực hiện dự án đường sắt Trảng Bom - Hòa Hưng sẽ xây dựng cầu Bình Lợi mới với tĩnh không thông thuyền theo đúng quy chuẩn 7 m trở lên (hiện tại là 1,8 m).

L.ĐỨC - H.TUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm