Tin mới nhất về cô gái 16 tuổi nhiễm COVID-19 tại Hà Giang

Liên quan đến bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 268 là một cô gái 16 tuổi ở Hà Giang, Sở Y tế tỉnh này cho biết tính đến chiều tối 18-4, Hà Giang có 135 trường hợp xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, trong đó 122 người liên quan đến bệnh nhân này.

Ở một diễn biến khác, cô gái 16 tuổi đang được điều trị, cách ly đặc biệt tại BV đa khoa huyện Đồng Văn. Đến nay, bệnh nhân đã có tiến triển tốt, không phải thở ôxy và có thể tự ngồi dậy.

Trước đó, sau khi công bố kết quả dương tính với SARS-CoV-2, ngay trong đêm 15-4, Sở Y tế tỉnh Hà Giang đã tổ chức họp triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Cơ quan y tế đã chuyển bệnh nhân đến khu cách ly để điều trị; tiến hành điều tra ban đầu và xác định có 56 trường hợp là F1 (gồm 20 nhân viên y tế) và 29 trường hợp là F2.

Đến sáng 16-4, chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang yêu cầu thực hiện phong tỏa thôn Pín Tủng - nơi bệnh nhân sinh sống. Duy trì nghiêm 49 chốt kiểm dịch trên địa bàn đã thành lập và thành lập thêm tám chốt tại huyện Đồng Văn, Mèo Vạc.

Cùng với đó, thông báo dừng hoạt động Phòng khám đa khoa Phó Bảng và BV đa khoa huyện Đồng Văn (nơi bệnh nhân số 268 từng tới khám và điều trị) đối với những bệnh nhân đến khám bệnh thông thường, chỉ tiếp nhận những ca cấp cứu đặc biệt cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm