Giá vàng bay cao, người mua phập phồng lo thua lỗ

Phiên giao dịch hôm nay (7-2), giá vàng thế giới chạm mốc 1.813 USD/ounce, tương đương 50 triệu đồng/lượng.

Theo Hãng tin Reuters, giá vàng tăng vì những lo ngại lạm phát đang đè nặng lên thị trường. Dự báo lạm phát của Mỹ trong tháng 1-2022 sẽ được công bố vào thứ 5 này có khả năng leo lên mức 7,3%. Nếu điều này là hiện thực thì đây là mức lạm phát cao nhất kể từ năm 1982.

Ngoài ra, giá vàng đang có bệ đỡ đến từ đồng USD đang giảm nhẹ, đồng thời, các nhà đầu tư điều chỉnh lại dòng tiền vào cổ phiếu vì lo ngại lạm phát cao sắp đến sẽ ảnh hưởng tiêu cực lên thị trường chứng khoán.

Ông Mike McGlone, chuyên gia kinh tế Bloomberg Intelligence lưu ý, giá vàng có khả năng leo lên 1.900 USD/ounce vì mối lo ngại thắt chặt tiền tệ của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED).

Giá vàng trong nước hôm nay đã tăng thêm 700.000 đồng/lượng và leo lên mức kỷ lục 63,2 triệu đồng/lượng khi cả nước bước vào ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết. Trước đó, từ 30 Tết đến mùng 6 Tết, giá vàng duy trì mức 62,5 triệu đồng/lượng.

Điều này đã kéo mức chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước lên mức 13,2 triệu đồng/lượng.

Theo chuyên gia vàng Trần Thanh Hải, mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới quá cao hiện nay đúng là đang gây thiệt thòi cho người mua vàng. Do đó, trong thời điểm hiện nay, để đầu tư vào vàng một cách hợp lý thì người mua vàng nên mua vàng nhẫn, bám khá sát giá thế giới hơn so với đầu tư vàng miếng SJC.

Tổng hợp

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm