Vì sao Ngày vía Thần tài năm nay sẽ phải mua vàng với giá 63 triệu đồng?

Phiên giao dịch hôm nay (27-1), giá vàng mất 31 USD, rớt xuống 1.817 USD/ounce, tương đương 50 triệu đồng/lượng.

Nhờ đó giá vàng trong nước cũng giảm chỉ còn 62,3 triệu đồng/lượng. Nhưng mức chênh lệch giữa vàng trong nước và thế giới vẫn rất cao 12,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đột nhiên giảm mạnh vì tại cuộc họp FOMC hôm qua, ông Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) tuyên bố, lạm phát hiện nay có thể tồi tệ hơn một chút so với tháng 12-2021, do đó, sẽ tăng lãi suất nhưng không gây ảnh hưởng thị trường việc làm.

Chỉ báo của FED cho thấy việc tăng lãi suất vào tháng 3 năm nay là chắc chắn nhưng sẽ không quá cao. Với việc thông tin rõ ràng thì thị trường vàng đã bớt nóng nhưng giá vàng vẫn chưa giảm nhiệt nhiều vì căng thẳng địa chính trị Ukraine cũng như vấn đề chuỗi cung ứng tắc nghẽn toàn cầu.

Theo chuyên gia vàng Trần Thanh Hải, trong quý 1-2021, giá vàng thế giới sẽ biến động không lớn, có nghĩa là tăng không lớn và giảm cũng không lớn.

Nhưng với giá vàng thế giới hiện nay vẫn ở vùng giá 1.800 USD, và vẫn có khả năng tăng trở lại do các yếu tố biến động địa chính trị. Do đó, trong Ngày vía Thần tài (Mùng 10 Âm lịch) sắp đến, người dân có khả năng mua vàng với giá cao.

"Giá vàng trong nước hiện nay đã vượt trên 62 triệu nên đến Ngày vía Thần tài, người dân có thể mua vàng với giá 63 triệu đồng do thời điểm này, nhu cầu tăng cao trong khi nguồn cung trong nước thấp", ông Hải nói.

Theo ông Hải, nếu xét về yếu tố tâm linh lấy hên trong Ngày vía Thần Tài, và nếu mua 1 chỉ vàng hay nữ trang vài phân vàng thì mức giá chênh lệch cao giữa vàng trong nước và thế giới có thể chấp nhận được.

Chẳng hạn, giá chênh lệch giữa vàng trong nước và thế giới hiện trên 12 triệu đồng/lượng thì mua một chỉ vàng chỉ phải trả 1,2 triệu đồng hay 1 phân vàng là 120.000 đồng. Mức tiền này có thể chấp nhận được để lấy sự may mắn trong ngày đầu năm mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm