Những hình ảnh đẹp nhất của bóng đá Việt Nam

Các thành viên Hội đồng thẩm định (HĐTĐ) đã tranh luận rất hăng say về các đề cử Fair Play mùa này để chọn lọc ra năm đề cử chính thức từ 13 đề cử từ khắp nơi gửi về.

Cuộc họp Hội đồng thẩm định chiều 3-1 để chọn ra năm đề cử chính thức. Ảnh: QUANG DUY

Năm đặc biệt của bóng đá VN và nhiều đề cử đẹp

Chia sẻ với HĐTĐ và đề cập về năm 2021 đặc biệt của bóng đá Việt Nam (VN), Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCMNguyễn Đức Hiển, Trưởng Ban tổ chức giải Fair Play, chia sẻ: “Năm 2021 là năm đặc biệt của bóng đá VN với nhiều biến động, hầu hết các giải vô địch quốc gia đều hoãn. Trong khi đó, các đội tuyển VN góp mặt tại những giải đấu quốc tế cũng gặp vất vả vì đại dịch chung trên toàn cầu, phải tuân thủ nghiêm ngặt theo chế độ giãn cách và tập luyện, sinh hoạt, thi đấu không thoải mái trong quy định “bong bóng khép kín”. Người hâm mộ thì không có nhiều sân chơi cổ vũ, đồng hành với các đội tuyển.

Nhưng thật đáng mừng trong điều kiện khó khăn với hàng loạt hạn chế, bóng đá VN vẫn có nhiều hành động đẹp đáng ghi nhận cả trong và ngoài sân cỏ. Càng bất ngờ hơn nữa là năm nay có nhiều đề cử Fair Play xứng đáng, từ rất nhiều thành phần như chuyên gia bóng đá, nhà báo, cổ động viên, nhân viên văn phòng, diễn viên… Điều này chứng tỏ mọi thành phần xã hội có một tình yêu bóng đá mãnh liệt…”.

13 đề cử cho các hạng mục của giải thưởng Bóng đá cao thượng rất đa dạng cũng nói thay cho sức ảnh hưởng sâu rộng của cuộc chơi đáng tự hào và trân trọng. Những tình cảm quý báu của người yêu bóng đá VN luôn nhắc nhở ban tổ chức phải ngày càng nỗ lực hơn nữa, để giải thưởng Fair Play thêm gần gũi và sinh động hơn, ngày càng có nhiều hơn hình ảnh đẹp.

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đánh giá những đề cử giải thưởng Fair Play mùa này có nhiều tấm gương phản chiếu cái hay, đẹp của các thành phần tham gia vào bóng đá, đặc biệt hướng đến cộng đồng. Ông Xương bộc bạch: “Điểm nổi bật của bóng đá VN qua mùa dịch bệnh này là những người làm bóng đá, những cầu thủ đã nêu cao tinh thần sống vì cộng đồng rất đẹp không chỉ trên sân cỏ mà cả ngoài đời”.

Bóng đá VN trong mùa dịch COVID-19

Các thành viên trong HĐTĐ đều rất xúc động với nghĩa cử của tuyển thủ Trọng Hoàng rao bán đấu giá chiếc huy chương vàng SEA Games 30 cùng chiếc áo đấu tại vòng loại thứ hai World Cup 2022 của mình để mua tặng máy thở và giúp đỡ trẻ em nghèo ở TP.HCM trong dịch COVID-19.

Nhà báo Xuân Cường (HTV) bày tỏ: “Trọng Hoàng có hành động quá đẹp! Ai cũng biết chiếc huy chương vàng SEA Games đối với bản thân cầu thủ xứ Nghệ rất quý giá, vì phải hơn 60 năm sau làng bóng VN mới có. Tuyển thủ này cũng không còn có dịp chơi SEA Games để tìm thêm chiếc huy chương nào nữa. Quan trọng nhất là cái cách chia sẻ của Trọng Hoàng bằng cả tấm chân tình với TP.HCM trong cơn đại dịch có tính tiêu biểu trong giới cầu thủ”.

Cũng trong dịch bệnh, tiền vệ Trần Minh Vương biết tin đồng nghiệp nữ trẻ trung Trần Thị Hạnh của đội Phong Phú Hà Nam mắc bệnh, phải ngậm ngùi chia tay nghiệp quần đùi áo số do không thể vận động mạnh. Cầu thủ của HA Gia Lai rất xúc động với gia cảnh khó khăn của Hạnh, đã gửi tặng em một ít tiền và viết một lá thư tay giàu tình cảm, động viên em nỗ lực vượt qua mọi trắc trở trong cuộc sống.

Giám sát trọng tài Lương Thế Tài thì tâm đắc với hành động của cầu thủ Hoàng Đình Tùng của Thanh Hóa vào sân can ngăn đồng nghiệp CLB TP.HCM nóng nảy đòi ăn thua đủ với trọng tài. Ông Tài phân tích: “Trong bối cảnh nhạy cảm và rắc rối cuối trận đấu căng thẳng, các cầu thủ ức chế trọng tài rất dễ dẫn đến hành vi cay cú bột phát, không kiềm chế nổi mình. Đình Tùng đã rất dũng cảm lao vào can ngăn những cầu thủ manh động bằng hành động tỉnh táo và mạnh mẽ, quyết không để cái xấu lây lan trên sân cỏ”.•

 Vinh danh Fair Play HLV Đoàn Thị Kim Chi

HĐTĐ đã thống nhất cao về việc chọn nữ HLV Đoàn Thị Kim Chi là nhân vật Vinh danh Fair Play về những đóng góp to lớn cho bóng đá VN từ thời chị còn đeo băng thủ quân tuyển quốc gia cho đến vị trí thuyền thưởng CLB TP.HCM. Kim Chi từng giành nhiều chức vô địch SEA Games và AFF Cup, đã bốn lần đăng quang Quả bóng vàng VN. Người hâm mộ chắc hẳn còn nhớ có SEA Games, Kim Chi thi đấu với tinh thần fair play nhưng vẫn bị cầu thủ Myanmar đá xấu khiến chị đổ máu đầu nhưng nhất quyết không chịu thay người mà xin các bác sĩ băng tạm để vào sân thi đấu, dẫn dắt các đồng đội đến ngôi vô địch.

Với nghiệp cầm quân, Kim Chi giúp bóng đá nữ TP.HCM lên ngôi vô địch quốc gia 5 lần trong 6 mùa gần nhất và đoạt hai cúp quốc gia.

Mùa bóng này Kim Chi vẫn là trợ lý tuyển quốc gia và cung cấp nhiều tuyển thủ, góp phần giành vé chơi vòng chung kết cúp châu Á 2022. Cô trò Kim Chi trong hoàn cảnh khó khăn của dịch COVID-19, gần như không có thời gian tập luyện vẫn giành cú đúp vô địch quốc gia và cúp quốc gia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm