Còn Bibica đưa ra thị trường khoảng 530 tấn, tăng 15% sản lượng so với cùng kỳ năm ngoái với trên 60 chủng loại.
Về giá bán, hầu hết nhãn hiệu bánh như Kinh Đô, Bibica, Brodard, Thành Long… đều cho biết tăng 5%-10% so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân tăng giá được bà Nguyễn Thị Ngọc Thúy, chủ cơ sở bánh Thành Long, lý giải: Dù giá đường và đậu không tăng nhưng nhiều nguyên liệu khác lại tăng rất cao. Chẳng hạn, so với cùng kỳ năm ngoái, hạt dưa tăng gần 200%, giá đến 185.000 đồng/kg, hạt điều tăng đến 100%, giá 100.000-120.000 đồng/kg, hạt mè cũng ở mức trên 80.000 đồng/kg… Giá nhân công, phí vận chuyển cũng tăng ở mức 5%-15%.
Để kích cầu thị trường, hầu như doanh nghiệp nào cũng cho ra sản phẩm mới. Ngoài những dòng bánh Trung thu truyền thống, năm nay Kinh Đô ra mắt bánh mochi và bánh tuyết mang phong cách Nhật, Hàn Quốc… Bibica thì tung ra thị trường dòng bánh có bổ sung lycopen ngăn ngừa xơ vữa động mạch; duy trì hai dòng bánh phục vụ khẩu vị khác nhau giữa người tiêu dùng ở hai miền Nam-Bắc...
Không nằm ngoài cuộc đua bánh mới, Thành Long cũng vừa giới thiệu bánh Trung thu tươi không dùng phụ gia. Thời gian sử dụng ngắn hơn so với bánh Trung thu truyền thống (hạn sử dụng trung bình khoảng 20 ngày).
Bánh Trung thu thuần chay cũng xuất hiện nhiều trong mùa này với nguyên liệu chủ yếu từ các loại nấm và rau củ khác nhau, trong đó có các loại nấm quý như nấm hương, nấm linh chi.
NC (Theo TNO)