Có nên đợi giá căn hộ giảm mới mua nhà?

Quỹ đất khan hiếm, chi phí xây dựng tăng, dân số đông… là những yếu tố củng cố cho đà tăng của giá nhà ở.

TP.HCM: căn hộ dưới 2 tỷ chiếm chưa tới 10% nguồn cung

Theo khào sát và đánh giá của Savills Việt Nam, số lượng căn hộ dưới 2 tỷ đang rất hạn chế và hiện trạng này sẽ tiếp tục diễn ra trong tương lai.

Cụ thể, theo thống kê của đơn vị này, lượng căn hộ đang chào bán trên thị trường có giá trị từ 2 tỷ trở xuống đang chiếm khoảng 10% của tổng lượng nguồn cung căn hộ đang chào bán trên thị trường.

Trong quý 1-2021, tại thị trường TP.HCM, phân khúc căn hộ hạng C vẫn chiếm thế thượng phong khi có tổng số lượng giao dịch cao nhất và tình trạng này được dự báo sẽ tiếp diễn đến hết năm 2022.

Căn hộ Bcons Plaza thiết kế hiện đại phù hợp với xu hướng an cư của người trẻ hiện nay

Cùng với tình hình về tiến độ cấp pháp lý các dự án trong 6 tháng đầu năm 2021, nguồn cung căn hộ trong năm nay sẽ khó có sự cải thiện.

Trong khi đó, kết quả khảo sát của Savills Việt Nam công bố mới đây cho thấy, người trẻ đang có xu hướng ra ở riêng và điều này vẫn sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới. Xu hướng này tác động lớn đến lượng cầu nhà ở trong thời gian tới. Nhưng giá căn hộ ở đang vượt quá khả năng tài chính của số đông muốn mua nhà để an cư.

Tận dụng ngay các điều kiện để mua nhà

Với tình trạng quỹ đất trong trung tâm TP.HCM khan hiếm, người mua nhà phải thay đổi khu vực để chọn nơi sinh sống. Với việc cải thiện cơ sở hạ tầng giữa các quận ngoài trung tâm và các khu vực lân cận đang tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển dự án nhà ở với mức giá vừa tầm, đem đến cơ hội cho người trẻ mua nhà.

Tiến độ thực tế tại công trường Bcons Plaza đến đầu tháng 6-2021

Các chuyên gia của Savills Việt Nam đã phân tích rằng, đối với người trẻ độc thân hoặc mới lập gia đình không nhất thiết sở hữu ngay một căn hộ quá lớn. Đợi đến khi có tài chính nhiều hơn, có thể nâng cấp từ 1 phòng ngủ lên 2 phòng ngủ hoặc rộng hơn. Vì thế, tùy vào mức thu nhập mà người trẻ định hướng mua loại sản phẩm căn hộ như thế nào.

Ngoài ra, giai đoạn này đang có thêm một yếu tố khác hỗ trợ tốt cho kế hoạch sở hữu nhà ở mà người đang có dự định mua nhà cũng nên cân nhắc. Đó là việc các chủ đầu tư và ngân hàng hợp tác rất tốt với nhau để hỗ trợ tài chính cho người mua. Đơn cử như khách mua căn hộ Bcons Plaza hiện đang được Vietcombank, Tiên Phong Bank hỗ trợ gói vay lãi ưu đãi và chính sách trả nợ nhẹ. Những chương trình hỗ trợ vay mua nhà cũng là một dòng tiền tiềm năng mà người mua nhà có thể tận dụng để sớm thực hiện mục tiêu an cư trong giai đoạn này.

Tại cửa ngõ TP.Dĩ An – TP.Thủ Đức: Bcons Plaza giá từ 1,5 tỷ đồng

Ngay như tại khu vực cửa ngõ TP Dĩ An và TP Thủ Đức, hiện tại, Tập đoàn Bcons được xem là đơn vị đang cung cấp nguồn cung căn hộ có giá vừa khả năng tài chính của người trẻ mua nhà. Điển hình như căn hộ Bcons Plaza tọa lạc trên mặt tiền đường Thống Nhất, có giá từ 1,5 tỷ đến hơn 1,6 tỷ đồng/căn hộ 2 phòng ngủ, diện tích trên dưới 50 m2.

Tọa lạc ngay trục đường giao thông huyếtmạch kết nối TP Dĩ An – TP Thủ Đức

Giá đất và chi phí xây dựng tăng cao càng khiến cho bài toán tính tổng giá căn hộ với các chủ đầu tư gặp nhiều khó khăn, giá căn hộ khó có thể trụ vững ở mức giá mềm trong thời gian tới.

Tại thị trường TP.HCM ở vị trí gần trung tâm hiện đang không có nguồn cung mới. Tại thời điểm quý 2-2021 này,  khu Đông TP.HCM, chỉ duy nhất khu vực cửa ngõ TP.Dĩ An và TP.Thủ Đức vẫn đang có nguồn cung căn hộ mới với giá dưới 2 tỷ đồng, cụ thể Bcons Plaza hiện đang có mức giá từ 1,6 tỷ đồng, đây là mức giá mà người mua rất khó tìm được trên thị trường hiện nay.

Thêm vào đó, tiến độ dự án được Tập đoàn Bcons cam kết, đến tháng 3-2022 Bcons Plaza sẽ cất nóc và trong quý 4-2022 sẽ bàn giao căn hộ đến với khách hàng.

Thông tin dự án khu căn hộ Bcons Plaza, xin vui lòng liên hệ:

Hotline: 0774.899.099 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

NPK Phú Mỹ góp phần cho một mùa mía ngọt bội thu

(PLO)- Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã dày công nghiên cứu ra dòng sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE chuyên dùng cho cây mía. Điều này giúp người nông dân phấn khởi chuẩn bị cho một mùa mía mới, hứa hẹn bội thu.

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

Công đoàn PV GAS triển khai chương trình Xuân nghĩa tình Dầu khí

(PLO)- Thực hiện chỉ đạo của Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc tổ chức chương trình "Xuân nghĩa tình Dầu khí - Tết ấm áp, sẻ chia" cho người lao động trực Tết ở các công trình khí.

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

PV GAS sẵn sàng cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp

(PLO)- Theo đó, dự kiến từ quý II-2024, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) sẽ cung cấp LNG cho khách hàng công nghiệp, từng bước phục vụ cho đời sống, sản xuất và hiện thực hóa mục tiêu chiến lược năng lượng của quốc gia.

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

Mondelez Kinh Đô và chiến dịch truyền cảm hứng đến người tiêu dùng về sự đoàn viên đầy ý nghĩa

(PLO)- Với mục tiêu truyền cảm hứng về sự đoàn viên, sum họp trong lễ hội Tết Nguyên Đán, Mondelez Kinh Đô triển khai chiến dịch “Cùng Kinh Đô, Tết vui chuyện sum vầy”, với mong muốn gắn kết hàng triệu người tiêu dùng khắp cả nước cùng đón một năm mới 2024 tươi vui, hạnh phúc.

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

Cuộc thi ảnh ‘Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng’

(PLO)- Năm nay, đi cùng Đường hoa, Chợ hoa dành cho khách du xuân tham quan, thưởng lãm, mua sắm Tết, Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng còn tổ chức cuộc thi ảnh trên nền tảng facebook với tên gọi: “Khoảnh khắc Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng”.

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

Tú Anh Foods kỷ niệm 24 năm thành lập

(PLO)- Tối 20-1, tại Cục hành chính quản trị II (TP.HCM) - Văn phòng Chính phủ, Công Ty TNHH Thương mại dịch vụ suất ăn công nghiệp Tú Anh (Tú Anh Foods) tổ chức lễ kỷ niệm 24 năm thành lập.