Tại các siêu thị phía Nam, khi mùa vải vào chính vụ, AEON Việt Nam đã tổ chức Lễ hội vải thiều Lục Ngạn nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản Bắc Giang.    

Vải thiều là trái cây đặc sản nổi tiếng của các Bắc Giang, Hải Dương và là mặt hàng nông sản chủ lực đem lại nguồn thu nhập chính cho người dân nơi đây. Nhưng năm nay, dịch COVID-19 bùng phát tại Bắc Giang đúng vào thời điểm vải thiều vào mùa chín, gây ra khó khăn cho việc vận chuyển, tiêu thụ nông sản.

Vải thiều Bắc Giang được bán tại AEON Việt Nam và Nhật Bản - ảnh 1Khách hàng mua vải thiều tại lễ hội

Nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ đặc sản vải thiều, đặc biệt là thị trường phía Nam, AEON Việt Nam lần đầu tiên tổ chức “Lễ hội vải thiều Lục Ngạn” tại AEON Tân Phú Celadon, AEON Bình Tân và AEON Bình Dương Canary. Theo đó, trong thời gian diễn ra lễ hội, AEON Việt Nam có ưu đãi giá bán để tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều khách hàng thưởng thức vải thiều. Khách hàng cũng có thể đặt mua vải thiều qua các kênh mua sắm gián tiếp của AEON Việt Nam, như: đi chợ hộ, mua hàng qua điện thoại hoặc qua các ứng dụng Grabmart, Now hoặc AEONEshop. Dự kiến AEON Việt Nam sẽ tiêu thụ khoảng 30 tấn vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang.

Năm nay, Tập đoàn AEON tiếp tục thu mua và xuất khẩu vải thiều vào Nhật Bản thông qua công ty thành viên là AEON TOPVALU Việt Nam và sẽ bán tại hệ thống siêu thị AEON tại Nhật.

Đặc biệt, ngày 21-6, Tập đoàn AEON đã công bố việc đóng góp 25 tỷ đồng vào Quỹ Vắc-xin phòng, chống COVID-19. Qua đó, nhằm chung tay cùng Chính phủ Việt Nam thúc đẩy tiến trình mua và tiêm vắc-xin cho người dân và lực lượng lao động, góp phần mang đến sự an tâm cho cộng đồng và sớm đẩy lùi dịch bệnh.