Viettel Telecom: 10 năm - “Hãy nói theo cách của bạn”

Sự xuất hiện của Viettel 10 năm về trước đã mang đến cho thị trường viễn thông Việt Nam và người tiêu dùng những cái mới hơn về công nghệ, cái rẻ hơn về cước phí và trong tiệm cận khách hàng bình dân… Bởi khó có một doanh nghiệp nào, một ngành hàng nào, một thương hiệu nào mà chỉ trong 10 năm đã có được 50 triệu khách hàng như Viettel.

10 năm và 50 triệu thuê bao

Đầu tiên, sự xuất hiện của Viettel đang mang lại sự bùng nổ của thị trường viễn thông Việt Nam trong 10 năm qua. Từ sự xuất hiện này đã đưa đến khái niệm viễn thông mới, gọi mọi lúc, mọi nơi, mọi người và giá thấp, tạo ra sự bình đẳng về giao tiếp và tiếp nhận thông tin giữa các vùng và các tầng lớp xã hội. Điện thoại giá rẻ của Viettel không những giúp gia đình, bạn bè, người thân dễ dàng thăm hỏi lẫn nhau mà còn tham gia vào các công việc mang tính quốc gia như truy tìm tội phạm, bảo đảm an ninh… Bởi trước đó, điện thoại di động vẫn là sự xa xỉ của cộng đồng tiêu dùng bình dân. Thế nhưng Viettel với những chiến lược đầu tư, sách lược tiếp cận người tiêu dùng sau nhu cầu liên lạc, nhắn tin… còn cả những nhu cầu khác như gửi ảnh, lướt web, nghe nhạc… Từ mạng 2G hay 3G, Viettel vẫn duy trì một mục tiêu: Giá rẻ cùng cộng đồng và chia sẻ cùng cộng đồng. Đặc biệt, sự ra đời của mạng viễn thông Viettel đã tạo ra cuộc cách mạng giảm giá trên thị trường di động, đưa thị trường viễn thông vào giai đoạn cạnh tranh vì lợi ích của khách hàng. Trong sự thay đổi này, nổi bật nhất là làm nên cuộc cạnh tranh sôi động trên thị trường viễn thông, có sự tham gia của Viettel với chiến lược “bình dân hóa” dịch vụ thông tin viễn thông.

Viettel Telecom: 10 năm - “Hãy nói theo cách của bạn” ảnh 1

Chính sách “bình dân hóa” của Viettel đã đưa viễn thông, Internet về đến tận vùng xa xôi, hẻo lánh.

Tháng 3-2010, Viettel chính thức khai trương mạng 3G tại 63 tỉnh, thành với vùng phủ sóng đến tất cả trung tâm, huyện/xã. Hiện nay, với 25.000 trạm phát sóng 2G và 15.000 trạm phát sóng 3G, Viettel đang cung cấp dịch vụ cho gần 50 triệu thuê bao trên cả nước. Tính đến giữa năm 2010, 75% số xã, phường trên cả nước có sóng 3G với gần 14.000 trạm phát sóng, gần bằng số trạm mà Viettel cam kết sẽ có sau ba năm khai trương dịch vụ 3G (là 15.000 trạm). Theo kế hoạch, lũy kế đến hết năm 2010, 90% số xã trên toàn quốc sẽ có trạm phát sóng 3G Viettel với 20.000 trạm. Mục tiêu của Viettel là sóng 3G sẽ có vùng phủ tương đương mạng 2G, phủ tới 98% dân số và 95% diện tích trên đất liền.

Viettel cũng là doanh nghiệp viễn thông duy nhất tại Việt Nam liên tiếp được vinh danh tại các giải thưởng quốc tế, như danh hiệu “Nhà cung cấp dịch vụ của năm tại thị trường mới nổi” (ICT Awards châu Á-Thái Bình Dương do Frost & Sullivan bình chọn), giải thưởng “Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tốt nhất tại các nước đang phát triển - Giải thưởng truyền thông thế giới WCA 2009”…

10 năm chia sẻ nghĩa tình

Trong 10 năm qua, bên cạnh việc phát triển kinh doanh, Viettel còn triển khai nhiều chương trình xã hội và từ thiện. Trong đó, nổi bật là dự án kết nối Internet trường học khắp cả nước; chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em”; chiến dịch phẫu thuật cho trẻ em sứt môi, hở hàm ếch và các hoạt động chăm sóc gia đình có công cách mạng, đóng góp ủng hộ đồng bào lũ lụt, xây nhà tình nghĩa…

Năm 2005, Viettel đã phối hợp cùng Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng quỹ “Tấm lòng Việt”, trở thành doanh nghiệp viễn thông đầu tiên đẩy mạnh thực hiện tri ân xã hội thông qua các chương trình đấu giá số đẹp ủng hộ người nghèo, xây dựng nhà tình nghĩa... Bên cạnh đó, với triết lý kinh doanh “gắn kết các hoạt động sản xuất kinh doanh với các hoạt động xã hội, nhân đạo”, năm 2006, Viettel đóng góp 3,5 tỉ đồng cho các hoạt động chính sách, từ thiện nhân đạo, nâng tổng số kinh phí cho các hoạt động xã hội từ năm 2000 đến 2006 lên gần 12 tỉ đồng. Trong năm 2010, Viettel đã trao tặng 100 căn nhà tình nghĩa và 1.000 sổ tiết kiệm (mỗi sổ trị giá 1 triệu đồng) cho các gia đình khó khăn trên cả nước.

Với tiền đề đó, Viettel hiện tiếp tục đẩy mạnh đầu tư về hạ tầng viễn thông, đặc biệt là vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, đầu tư cho công nghệ mới, thậm chí ra nước ngoài. Ngoài ra, công ty cũng đang tiếp tục triển khai các dự án như xây dựng mỗi xã một trạm BTS, đưa điện thoại Homephone về hộ gia đình, tiếp tục hoàn thành kết nối Internet tới các trường học trong cả nước, đảm bảo tốt các nhiệm vụ cho an ninh quốc phòng, phủ sóng hoàn toàn quần đảo Trường Sa và biển Đông, triển khai cáp quang vùng biên giới…

Khuyến mãi 10 tỉ đồng nhân kỷ niệm 10 năm

Nhân kỷ niệm 10 năm, Viettel tổ chức chương trình quay số may mắn và hoạt động xã hội dành cho gần 50 triệu khách hàng với tổng giá trị giải thưởng hơn 10 tỉ đồng. Chương trình dành cho khách hàng đang sử dụng các dịch vụ 178, dịch vụ di động, Homephone, D-com 3G, Internet và điện thoại cố định của Viettel, từ nay đến 15-11. Trong đó, giải đặc biệt trị giá 500 triệu đồng, 10 giải nhất mỗi giải trị giá 50 triệu đồng và 100 giải nhì mỗi giải trị giá 5 triệu đồng. Đối với các giải khác, Viettel sẽ tặng tiền vào tài khoản (đối với trả trước) hoặc giảm trừ tiền cước dịch vụ (đối với trả sau) cho khách hàng. Mọi thông tin khách hàng truy cập tại website: http://vietteltelecom.vn.

THANH TRÀ

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bảo hiểm Bảo Việt kiến tạo sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người già

Bảo hiểm Bảo Việt kiến tạo sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho người già

(PLO)- Hiện nay, xu hướng “phụng dưỡng kết nối số” đang trở thành giải pháp ưu việt của người Việt hiện đại. Thay vì hiện diện thường xuyên theo cách truyền thống, nhiều gia đình chọn lắp đặt thiết bị giám sát sức khỏe thông minh, ứng dụng đặt lịch khám từ xa, hoặc đăng ký gói chăm sóc người cao tuổi qua nền tảng số. Đáng chú ý, Baoviet Direct - ứng dụng quản lý bảo hiểm thông minh của Bảo hiểm Bảo Việt - đang dẫn đầu làn sóng này với loạt tính năng ưu việt.

Gần 300 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm đã được Bảo hiểm Bảo Việt chi trả sau thiệt hại từ bão số 3

Gần 300 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm đã được Bảo hiểm Bảo Việt chi trả sau thiệt hại từ bão số 3

(PLO)- Sau khi bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu bão gây thiệt hại nghiêm trọng tại các tỉnh, thành phố phía Bắc, Bảo hiểm Bảo Việt đã khẩn trương triển khai công tác giám định, chi trả gần 300 tỷ đồng. Những nỗ lực này đã góp phần giúp khách hàng doanh nghiệp và cá nhân khắc phục hậu quả, ổn định tài chính và tiếp tục duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Thiên Khôi Group tổ chức Lễ trao Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

Thiên Khôi Group tổ chức Lễ trao Chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản

(PLO)- Ngày 12-3, Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Khôi (Thiên Khôi Group) tổ chức Lễ trao chứng chỉ hành nghề môi giới bất động sản cho 185 nhà tư vấn, môi giới xuất sắc vượt qua kỳ thi sát hạch lần thứ hai. Sự kiện đánh dấu nỗ lực chuyên nghiệp hóa đội ngũ môi giới, góp phần nâng cao tiêu chuẩn hoạt động trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam.

Chinoiserie Furniture & Decor: mang phong cách Chinoiserie vào ngôi nhà Việt hiện đại

Chinoiserie Furniture & Decor: mang phong cách Chinoiserie vào ngôi nhà Việt hiện đại

(PLO)- Giữa dòng chảy hối hả của nhịp sống hiện đại, ngôi nhà không chỉ là nơi để ở, mà còn là chốn tìm về bình yên, nơi thể hiện gu thẩm mỹ và bản sắc cá nhân. Nếu bạn đang “đãi cát tìm vàng”, khám phá một phong cách vượt thời gian, vừa sang trọng, vừa gần gũi với văn hóa Á Đông, thì Chinoiserie chính là “viên ngọc quý” dành cho bạn.

Doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn tại Lào với sản phẩm mang tinh hoa dân tộc

Doanh nghiệp Việt Nam ghi dấu ấn tại Lào với sản phẩm mang tinh hoa dân tộc

(PLO)- Chiều tối 14-2 tại thủ đô Viêng Chăn, Thủ tướng Chính phủ Lào Sonexay Siphandone đã có buổi tiếp thân mật và trò chuyện với các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài đến từ nhiều quốc gia khác nhau do ông Nguyễn Hồng Huệ - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài dẫn đầu.

Heineken Việt Nam đề xuất giải pháp kiến tạo phát triển kinh doanh

Heineken Việt Nam đề xuất giải pháp kiến tạo phát triển kinh doanh

(PLO)- Ngày 2-3 vừa qua, tại cuộc đối thoại cấp cao giữa Thủ tướng Chính phủ và các doanh nghiệp châu Âu, ông Wietse Mutters, Tổng Giám đốc Điều hành Heineken Việt Nam đã khẳng định tầm quan trọng của Việt Nam đối với chiến lược tăng trưởng và phát triển của Heineken.

Phụ nữ hiện đại, chẳng ngại yêu bản thân

Phụ nữ hiện đại, chẳng ngại yêu bản thân

(PLO)- Không chỉ ngày 8-3 hay 20-10 mới cảm nhận được sự yêu thương và trân trọng, mà bất cứ khi nào chị em cũng có thể tạo niềm vui và ý nghĩa cho cuộc sống của mình. Là phụ nữ hiện đại, hãy yêu bản thân theo cách riêng của mình các nàng nhé…

Phú Mỹ thúc đẩy hợp tác nông nghiệp tại Lào

Phú Mỹ thúc đẩy hợp tác nông nghiệp tại Lào

(PLO)- Đoàn công tác của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) đã gặp gỡ các đối tác bên Lào, gồm có Công ty cổ phần Nông nghiệp Trường Hải (Thaco Agri) và Công ty TNHH Mía đường TTC Attapeu.

HD Hyundai Việt Nam: 28 năm phát triển bền vững

HD Hyundai Việt Nam: 28 năm phát triển bền vững

(PLO)- Công ty TNHH Đóng Tàu HD Hyundai Việt Nam (HVS) là Công ty liên doanh giữa công ty HD Hyundai Mipo (Hàn Quốc – dưới sự điều hành của Tổng giám đốc Kim Hyung Kwan) và Tổng Công ty Công nghiệp Tàu thủy được thành lập năm 1996.