Thi đua yêu nước với khát vọng cống hiến vì sự phát triển

Sáng 26-6, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức Đại hội thi đua yêu nước TP.HCM lần thứ VII (2020-2025) với chủ đề “Năng động - Đổi mới - Sáng tạo”, với hơn 1.200 đại biểu tham dự.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: HOÀNG GIANG

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, ông Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, cho rằng TP.HCM là địa phương khởi xướng nhiều phong trào thi đua yêu nước gắn với công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc và đổi mới, xây dựng đất nước. Những phong trào này lan tỏa trên cả nước.

Ông Trương Hòa Bình dẫn chứng như TP.HCM đi đầu trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 vừa qua; sự quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền TP đã đóng góp vào thành quả chung của cả nước, đưa Việt Nam trở thành một trong những nước đầu tiên kiểm soát thành công dịch.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao cờ Đơn vị xuất  xuất trong phong trào thi đua 2019 cho Phó GĐ Sở TT&TT TP.HCM - ông Từ Lương. Ảnh: HOÀNG GIANG

“Mỗi người dân TP đã thi đua trong thực hiện các quyết sách chống dịch như chống giặc, chấp nhận hy sinh lợi ích kinh tế trước mắt để đảm bảo sức khỏe cho nhân dân, đóng góp tiền của, công sức và trách nhiệm với cộng đồng đã tạo nên những điều kỳ diệu” – ông Trương Hòa Bình nói.
Biểu dương và đánh giá cao những kết quả trong phong trào thi đua yêu nước mà mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP.HCM đã đạt được nhưng Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cho rằng công tác thi đua của TP vẫn còn một số hạn chế, ở một số nơi thi đua còn mang tính hình thức...
Do vậy, ông Trương Hòa Bình đề nghị TP cần tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng. Phải khen thưởng đúng người, đúng hình thức, quan tâm đến người lao động, công nhân, nông dân, trí thức, văn nghệ sĩ, doanh nhân, chiến sĩ...

Ông Nguyễn Thành Phong tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Ảnh: HOÀNG GIANG

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, khẳng định sẽ quyết liệt đưa phong trào thi đua trở thành nguồn động lực vực dậy kinh tế.

Theo ông Phong, TP.HCM xác định mục tiêu phong trào thi đua yêu nước giai đoạn tới sẽ nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, phát động các phong trào thi đua bám sát nhiệm vụ chính trị.
Đặc biệt, sẽ tạo sự chuyển biến đồng đều ở cơ sở, quận huyện, đảm bảo minh bạch, đúng quy định trong công tác thi đua khen thưởng; truyền cảm hứng phong trào thi đua không chỉ là tinh thần yêu nước mà còn thể hiện khát vọng cống hiến vì sự phát triển của TP và cả nước.

Thi đua yêu nước với khát vọng cống hiến vì sự phát triển ảnh 4
Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP. Ảnh: HOÀNG GIANG

Tại đại hội, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho bà Thân Thị Thư, nguyên Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM và bà Trương Thị Ánh, nguyên Phó Chủ tịch HĐND TP.

Bà Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP. Ngoài ra, có 8 tập thể được nhận cờ thi đua của Chính phủ.
Dịp này, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã tặng bằng khen của UBND TP cho 85 tập thể và 102 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm