Ngày 21-7, cơ quan Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam đã tổ chức Tại Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác chuyển đổi số, thực hiện đề án 06 của Chính phủ 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 và đánh giá kết quả thí điểm ứng dụng xác thực sinh trắc học.
Ông Lò Quân Hiệp, Giám đốc BHXH TP.HCM phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NGUYỄN HIỀN |
Tại hội nghị, ông Lò Quân Hiệp, Giám đốc BHXH TP.HCM đã có những đánh giá về kết quả đạt được khi thực hiện đề án 06 tại TP.HCM trong thời gian qua.
Ông Hiệp thông tin về công tác triển khai thí điểm sử dụng CCCD gắn chip trong khám chữa bệnh (KCB) BHYT tại TP.HCM, tính đến ngày 10-7, số lượng CCCD đã được đồng bộ với thẻ BHYT còn hiệu lực để đi KCB bằng CCCD là 6.944.210 thẻ;
Số lượng cơ sở KCB đã sử dụng CCCD trong khám chữa bệnh: 379/393 cơ sở;
Số lượng công dân sử dụng CCCD trong khám chữa bệnh: 4.350.347 người;
Đối với tình hình hỗ trợ đăng ký, khai báo, phê duyệt, giải đáp các vướng mắc…. về ứng dụng VssID cho người dân thì hiện đã có 4.349.239 tài khoản đã đăng ký và sử dụng ứng dụng.
Liên quan đến tình hình giải quyết thủ tục hành chính qua cổng Dịch vụ công ông Hiệp cho hay, hiện nay ngành BHXH có 25 thủ tục hành chính bao gồm: Thu BHXH, BHYT, BHTN, bảo hiểm tai nạn lao động – bệnh nghề nghiệp: 3 thủ tục. Cấp sổ BHXH, thẻ BHYT: 1 thủ tục.Giải quyết hưởng các chế độ BHXH: 15 thủ tục. Thực hiện chính sách BHYT: 3 thủ tục. Chi trả các chế độ BHXH: 3 thủ tục
Người dân đến cơ quan BHXH TP.HCM thực hiện các thủ tục hành chính. Ảnh: NGUYỄN HIỀN |
“Từ những kết quả của BHXH TP.HCM đạt được, đó là nhờ được sự quan tâm sâu sát, chỉ đạo từ BHXH Việt Nam, Thành ủy, UBND TP.HCM trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, điều hành, phấn đấu thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, đề cao quan điểm phục vụ nhân dân.
Song song với công tác phát triển các hệ thống phần mềm ứng dụng nghiệp vụ tập trung, hạ tầng thông tin và đảm bảo an toàn thông tin - yếu tố rất quan trọng cũng được BHXH Việt Nam quan tâm đúng mức, cơ sở hạ tầng (máy vi tính, đường truyền, thiết bị bảo mật...). Cụ thể, cán bộ thực hiện nhiệm vụ được trang bị đầy đủ, đảm bảo nhu cầu công việc hàng ngày cũng như là đáp ứng được việc triển khai thực hiện chuyển đổi số và Đề án 06 tại cơ quan BHXH”- ông Hiệp chia sẻ.