Đây là năm thứ 11 chương trình diễn ra với sự tham gia của 250 doanh nghiệp ở các lĩnh vực sản xuất ngành hàng tiêu dùng thiết yếu như thực phẩm, đồ uống, thời trang, du lịch… với hơn 500 gian hàng.
Tại các gian hàng đều có chương trình khuyến mãi, giảm giá, bốc thăm trúng thưởng.
Chẳng hạn tại gian hàng Vissan có chương trình khuyến mãi giờ vàng từ 10 giờ đến 11 giờ trưa, từ 16 giờ đến 17 giờ, mua bốn gói xúc xích tiệt trùng Hola được tặng một gói.
Tại gian hàng Satra hóa đơn 200.000 đồng bốc thăm trúng thưởng 100%, Công ty Cổ phần Kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn cũng có chương trình bốc thăm 100% với quà tặng là chai nước mắm, giỏ quà, cá hộp, tô thủy tinh… khi có hóa đơn 200.000 đồng.
Ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, cho biết hội chợ nhằm mục tiêu kích cầu tiêu dùng và nhu cầu mua sắm của người dân TP. Là một bộ phận quan trọng trong kế hoạch thực hiện chương trình hành động của TP hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Đây cũng là chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm của TP. Qua 11 năm tổ chức, sự kiện ngày càng lan tỏa, trở thành mùa khuyến mãi lớn nhất trong năm của TP. Góp phần đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa của doanh nghiệp trong nước, xây dựng thương hiệu hàng Việt đến cộng đồng người tiêu dùng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong những ngày nghỉ lễ.
Hội chợ diễn ra từ ngày 30-8 đến 4-9 là sự kiện mở đầu của Tháng khuyến mãi 2016 của TP (từ ngày 1-9 đến 31-12-2016). Chương trình dự kiến sẽ có hơn 2.300 doanh nghiệp và hơn 5.000 hộ kinh doanh cá thể tham gia thực hiện nhiều đợt khuyến mãi khác nhau tại 7.000 điểm bán hàng. Các ngành hàng tham gia khuyến mãi giảm giá 5%-49%, kèm nhiều quà tặng. |