TP.HCM: Tăng cường đối thoại với người khiếu nại

Theo đó, khi khiếu nại lần đầu, người chủ trì đối thoại trong quá trình giải quyết khiếu nại là chủ tịch UBND cấp xã, huyện; giám đốc hoặc phó giám đốc cấp sở. Riêng đối với cấp TP, người khiếu nại có thể đối thoại với chánh Thanh tra TP, khi cần thiết có thể là chủ tịch, phó chủ tịch UBND TP sẽ chủ trì đối thoại.

Cũng theo quy trình trên, thời hạn xác minh, tổ chức đối thoại, báo cáo, kiến nghị giải quyết khiếu nại và dự thảo văn bản trình người giải quyết khiếu nại được thực hiện trong thời hạn 25 ngày kể từ ngày thông báo thụ lý. Những vụ việc khiếu nại xảy ra ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì việc này được thực hiện trong thời hạn 40 ngày. Nếu cần thêm thời gian để tiến hành đo, vẽ, trưng cầu giám định… thì cũng không được quá 15 ngày.

GIANG THANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm