Sáng 31-10, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo công bố Tuần lễ du lịch TP.HCM và thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui của du lịch TP.HCM.
Phát biểu tại họp báo, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết, Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ ba và cuộc thi thiết kế mô hình check-in là hoạt động ý nghĩa trong các hoạt động cuối năm của ngành Du lịch TP.HCM
Tuần lễ hai cộng một
Theo bà Hoa, Tuần lễ du lịch TP.HCM lần thứ ba có nhiều điểm mới, đó là tuần lễ "hai cộng một".
Hai là sự cộng hưởng của Tuần lễ Du lịch TP.HCM thứ nhất và thứ hai. Lần thứ nhất nổi bật với chương trình mỗi quận, huyện một sản phẩm đặc trưng; lần thứ hai với mô hình lễ hội trong lễ hội với chủ đề Bừng sắc lễ hội - Thỏa sức khám phá.
Đặc biệt, năm nay có sự cộng hưởng của ngành văn hóa, ngành công thương trong chuỗi hoạt động.
"Tuần lễ với mục tiêu kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, góp phần tăng trưởng ngành du lịch và kinh tế TP.HCM, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch giới thiệu sản phẩm cuối năm 2023 và đầu năm 2024"- bà Hoa nói.
Nhiều hoạt động kích cầu
Theo đó, Tuần lễ Du lịch diễn ra trong bảy ngày, từ ngày 4 đến ngày 10-12 tạo nên chuỗi hoạt động truyền thông.
Sự kiện mở đầu cho mùa lễ hội cuối năm 2023 gồm các hoạt động phức hợp, các sự kiện du lịch, thể thao, âm nhạc đặc sắc cùng với chương trình khuyến mãi mua sắm và kích cầu các sản phẩm và dịch vụ du lịch diễn ra tại TP Thủ Đức và các quận, huyện.
Trong đó có thể kể đến lễ phát động Tuần lễ Du lịch TP.HCM lần thứ 3 vào sáng ngày 4-12; giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa thứ 6 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 10-12. Chương trình công bố các sản phẩm du lịch mới của các quận, huyện và tour kích cầu du lịch TP.
Ngoài ra, trong khuôn khổ Tuần lễ Du lịch TP.HCM còn có hoạt động trải nghiệm khám phá TP qua nghệ thuật Doodle (một biểu đồ sáng tạo tự do thường lấy cảm hứng từ văn hóa và du lịch).
Điểm nổi bật của hoạt động này là khu tô màu bức tranh Doodle lớn nhất Việt Nam được tạo nên bởi 22 mảnh ghép là 22 bức tranh thể hiện cho những hình ảnh và giá trị du lịch TP Thủ Đức, các quận, huyện.
Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cho biết, điểm nhấn của sự kiện là sự hưởng ứng tham gia đồng hành của tất cả các địa phương ở TP.HCM với 22 không gian thông tin và tiểu cảnh du lịch trải khắp TP Thủ Đức và 21 quận, huyện.
Bên cạnh đó, hưởng ứng Tuần lễ Du lịch, các doanh nghiệp lữ hành xây dựng tour mới và có chính sách ưu đãi cho những tour về du lịch xanh. Các cơ sở lưu trú du lịch được khuyến khích tổ chức các hoạt động ứng dụng thực hành xanh tại khách sạn.
Thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui du lịch TP.HCM
Bên cạnh hoạt động trên, Sở Du lịch còn tổ chức cuộc thi thiết kế mô hình check-in du lịch và biểu tượng vui du lịch TP giai đoạn 1 năm 2023 với chủ đề "Thành phố tôi yêu - My Beloved City".
Cuộc thi tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng thiết kế mô hình check-in và biểu tượng du lịch độc đáo, mang thông điệp về văn hóa, lịch sử và con người địa phương nhằm tạo ra các sản phẩm du lịch mới với dấu ấn riêng, góp phần làm tăng sức hấp dẫn cho thương hiệu du lịch.
Cuộc thi sẽ chính thức nhận hồ sơ từ ngày 2-11 đến hết ngày 26-11-2023 với hai hạng mục: thiết kế biểu tượng vui; thiết kế mô hình check-in.
Tác giả có bài dự thi lọt vào vòng chung kết có cơ hội được tham gia Trại sáng tác với các hoạt động hấp dẫn. Tổng giá trị giải thưởng lên tới 630 triệu đồng.