Xây cầu đường sắt mới gần cầu Long Biên

Vì vậy Bộ vừa có văn bản chính thức kiến nghị Hà Nội lựa chọn phương án xây cầu đường sắt mới tại vị trí cách cầu cũ 30 m về phía thượng lưu. Bộ GTVT đề nghị Hà Nội và các bộ, ngành xem xét và có ý kiến thống nhất để Bộ tiếp tục triển khai các bước tiếp theo.

Trong khi đó, ngày 25-2, tại tọa đàm Bảo tồn cầu Long Biên trong phát triển đô thị(Trường ĐH Phương Đông, Hà Nội), PGS-TS-KTS Nguyễn Hồng Thục - Viện trưởng Viện Định cư thuộc Liên hiệp Các hội KHKT Việt Nam đề nghị không thể vì phát triển đô thị mà bỏ đi một di sản văn hóa. Đồng tình, GS-TS Hoàng Đạo Kính, Phó Chủ tịch thường trực Hội Kiến trúc sư Việt Nam, cho rằng ở Hà Nội không có công trình nào ghi dấu ấn đậm nét như cầu Long Biên. Vì thế “phải chuyển nó từ thiết chế giao thông sang thiết chế văn hóa lịch sử, xây dựng đề án để bảo tồn và trùng tu. Cần tạo dựng cầu thành con phố đi bộ, con phố du ngoạn”.

V.THỊNH - THÀNH VĂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm