Theo MAUR, đoạn vừa nêu thuộc gói thầu 1A. Theo thiết kế được duyệt, gói thầu này sẽ được thi công theo phương pháp đào hở, sâu khoảng 30 m. Có khoảng 754 cây xanh ở Công viên 23-9 (đoạn gần giao lộ Phạm Ngũ Lão - Trần Hưng Đạo) và dọc đường Lê Lợi cũng phải di dời, đốn hạ. Trong số này có nhiều cây cổ thụ cao khoảng 16 m. “Phương pháp thi công xây ga ngầm metro như đã nêu không thể không di dời/đốn hạ cây xanh trong ranh nhà ga, như ở ga Nhà hát TP. Tuy vậy, sau khi kết thúc xây dựng có thể khôi phục lại mảng xanh trên dải phân cách đường Lê Lợi do chiều dày lớp đất lấp lại trên hầm 8,6-9,4 m” - đại diện MAUR cho biết.
Gói thầu lA gồm nhà ga Bến Thành và đường chạy tàu nối từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát TP đi ngầm dưới đường Lê Lợi. Đây là gói thầu xây lắp cuối cùng thuộc dự án metro số 1, dự kiến sẽ thi công từ năm 2016.
G.NGHĨA