Nổ súng khi đuổi xe chở thuốc lá, tài xế tử vong

Chiều 26-3, đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP.HCM, xác nhận: Có sự việc một chiến sĩ Đội Cảnh sát kinh tế Công an huyện Hóc Môn nổ súng chỉ thiên khi truy bắt những người vận chuyển thuốc lá lậu có hành vi chống đối. Khi bắt được thì phát hiện một người bị thương, tử vong tại bệnh viên.

Nổ súng khi đuổi xe chở thuốc lá, tài xế tử vong ảnh 1
Đạn sượt qua chân anh Luân trước khi trứng người anh Bảo.

Theo thông tin ban đầu, tối 25-3, anh Huỳnh Thế Luân (20 tuổi) và Phùng Chí Bảo (21 tuổi, cùng ngụ huyện Đức Hòa, Long An) chạy xe Camry chở thuốc lá từ Long An đi TP.HCM.

Khi đến ngã tư Giếng Nước (huyện Hóc Môn) bị hai xe máy của Công an huyện Hóc Môn vượt lên chặn đầu, nổ súng. Đạn thủng cửa kính, sượt qua quần anh Luân rồi trúng vào người anh Bảo. Anh Bảo lái ô tô chạy thêm một đoạn nữa thì dừng xe, thoát ra ngoài, chạy bộ được 300 m rồi gục tại chỗ. Cảnh sát đưa đến bệnh viện 115 cấp cứu nhưng đã tử vong.

“Cũng may lúc đó tôi ngồi dựa lưng ra phía sau, gác chân lên tap lô. Nếu không thì viên đạn trúng tôi chứ không trúng anh Bảo”, anh Luân nói và cho biết trước khi vượt lên chặn, nhóm đi xe máy đã vượt lên cặp hông ô tô hai lần.
Theo đại tá Nguyễn Sỹ Quang khi phát hiện ô tô nghi vấn cán bộ chiến sĩ mặc cảnh phục có ra hiệu dừng xe nhưng tài xế vẫn cho xe tháo chạy. Lúc này, các trinh sát của tổ công tác truy đuổi theo, có nổ súng. “Hiện công an đang yêu cầu cơ quan giám định độc lập của Sở Y tế TP.HCM giám định xác định nguyên nhân để đảm bảo tính khách quan của vụ việc” - ông nói. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm