Chậm xử lý công trình không phép

Mảnh đất nông nghiệp này nằm trên mặt tiền đường Kênh Nước Đen, được cấp cho hộ gia đình của bà Nàng.

Tháng 3-2016, UBND phường đã mời hai bên lên để giải quyết đơn khiếu nại của bà. Tại buổi làm việc, phía ông K. hứa sẽ tự tháo dỡ công trình này trong thời hạn 30 ngày. Ngoài ra, UBND phường đã nêu rõ ý kiến: Nếu ông K. không tự tháo dỡ thì phường sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định.

Tuy nhiên, cho đến tận tháng 4-2017 ông K. vẫn không tự tháo dỡ mà tiếp tục kinh doanh trên diện tích xây dựng này. Bà Nàng bức xúc, tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến phường nhưng đến nay công trình trên vẫn đang tồn tại.

“Đáng lý khi phát hiện công trình xây dựng không phép thì phường phải xử lý ngay. Vậy mà chúng tôi liên tục khiếu nại nhiều lần mà những vi phạm trên phường không xử lý. Phường hướng dẫn tôi kiện ra tòa tranh chấp đất đai, thực ra đây không phải là tranh chấp mà tôi không đồng ý cho xây dựng trên đất nông nghiệp của gia đình như vậy. Tôi cảm thấy hướng xử lý của phường không thỏa đáng” - bà Nàng bức xúc.

Công trình xây dựng không phép trên đường Kênh Nước Đen. Ảnh: VÕ HÀ

Tại các biên bản làm việc, ông K. trình bày công trình khung sắt, mái tôn ông xây dựng từ khoảng cuối năm 2010. Sau khi xây xong, ông sử dụng đến nay và có đóng thuế đất đầy đủ. Ông xin được sử dụng công trình này đến tháng 4-2018 để kiếm sống, sau đó sẽ tự tháo dỡ toàn bộ công trình, trả lại đất trống như hiện trạng ban đầu.

Lý giải về việc công trình trên vẫn chưa được tháo dỡ, đại diện UBND phường Bình Hưng Hòa A cho biết: “Sở dĩ phường giải quyết hòa giải và hướng dẫn bà Nàng kiện ra tòa là vì trước đây bà có đơn tranh chấp đất nộp tại ủy ban phường.

Hơn nữa, khi chúng tôi về công tác tại đây thì công trình này đã có và hiện tại phường chưa xác định được công trình được tồn tại từ thời gian nào.

Theo giấy tờ pháp lý thì công trình nằm trên đất nông nghiệp được cấp cho hộ gia đình bà Nàng. Ông K. là con của bà Nàng, cũng là một trong những người có quyền lợi trên phần đất trên. Hiện phường đang xác định thời điểm xây dựng công trình và củng cố lại hồ sơ. Khi xác định công trình trên về mặt pháp lý phải tháo dỡ thì phường sẽ tiến hành cưỡng chế theo quy định”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

TP.HCM đề xuất quản lý chó, mèo: Hợp lý!

(PLO)- Chủ nuôi chó, mèo phải đáp ứng điều kiện nuôi để chính quyền dễ quản lý, giảm tình trạng một nhà nuôi số lượng lớn làm ảnh hưởng đến các hộ dân xung quanh.