Đèn tín hiệu như vậy làm sao sang đường

Anh Nông Văn Đại, quận 5 cho biết: “Đường Võ Văn Kiệt – Nguyễn Văn Cừ là con đường thường xuyên tôi đi làm. Tuy nhiên, gần đây đèn tín hiệu giao thông gặp phải một sự cố khi làn đường dành cho xe máy được phép rẽ trái để vào đường Nguyễn Văn Cừ thì làn đường dành cho ô tô vẫn còn những 13 giây để chạy.

Thực sự, người điều khiển xe máy mà không quan sát mà cứ rẽ trái về đường Nguyễn Văn Cừ thì rất dễ xảy ra tai nạn. Chúng tôi rất mong cơ quan chức năng sớm kiểm tra lại hệ thống tín hiệu đèn giao thông để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông”.

Người dân phản ánh đèn tín hiệu tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Nguyễn Văn Cừ bị lỗi. Ảnh: PHẠM NGỌC HIỀN

Trao đổi với PV, ông Lê Minh Triết, Giám đốc Trung tâm Quản lý hầm sông Sài Gòn, cho biết hiện nay giao thông tại khu vực giao lộ Võ Văn Kiệt – Nguyễn Văn Cừ được điều khiển bằng đèn tín hiệu giao thông hoạt động với chu kỳ đèn 3 pha và có thể điều chỉnh linh hoạt tại Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn, cụ thể:

 Pha 1: Xe đi thẳng trên đường Võ Văn Kiệt, với thời lượng thay đổi từ 50s đến 70s xanh phù hợp với lưu lượng xe vào các thời điểm trong ngày.

Pha 2: Xe rẽ trái từ đường Nguyễn Văn Cừ vào đường Võ Văn Kiệt, với thời lượng thay đổi từ 15s đến 30s xanh phù hợp với lưu lượng xe vào các thời điểm trong ngày.

Pha 03: Xe rẽ trái từ đường Võ Văn Kiệt vào đường Nguyễn Văn Cừ, với thời lượng thay đổi từ 15s đến 30s xanh phù hợp với lưu lượng xe vào các thời điểm trong ngày.

Hiện tượng đèn số trên nhánh đường xe rẽ trái từ đường Võ Văn Kiệt vào đường Nguyễn Văn Cừ bị lỗi (hình ảnh) từ phản ánh người dân là do thời điểm lưu lượng xe tăng đột biến trên các hướng lưu thông của pha 1 và pha 2.

Khi đó tại trung tâm sẽ tăng thêm thời gian cho các pha này, dẫn đến thời gian chờ đèn đỏ của pha 03 trên 100s. Trong khi đó, mặt đèn thể hiện số của pha 3 chỉ thể hiện được hai chữ số nên không thể hiện được số ở hàng chục và hàng đơn vị. 

Hiện trung tâm đặt hàng để thay thế các đèn bị lỗi, dự kiến lắp đặt thay thế xong vào ngày 22-1. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm