Bất chấp tháng Ngâu, địa ốc vẫn ồ ạt bung hàng

Theo quan niệm dân gian, tháng “cô hồn” hay tháng “Ngâu” là thời điểm nên tránh những giao dịch mua bán, nhất là giao dịch giá trị lớn như nhà đất. Bởi thế tháng 7 âm lịch khiến thị trường địa ốc chững lại, nhưng năm nay đã khác.
Nắm bắt được tâm lý khách hàng, nhiều chủ đầu tư lựa chọn thời điểm này để tung ra hàng loạt sản phẩm có vị trí đẹp, đi kèm theo đó là nhiều chính sách bán hàng hấp dẫn và nhiều phần quà có giá trị. Đó cũng chính là thời cơ để ngày càng nhiều khách hàng quyết định xuống tiền vào dịp này.
Mới đây, dự án khu phức hợp thương mại và dịch vụ y tế Symbio Garden đã được Công ty Đông Sài Gòn (thành viên của DRH Holdings), Công ty Hưng Gia Việt, đơn vị tiếp thị dự án công bố tại quận 9, TP.HCM. Dự án thu hút nhiều khách hàng nhờ nằm liền kề Khu du lịch Suối Tiên, đối diện Bệnh viện Ung bướu TP.HCM...

Nhiều khách hàng vẫn đua nhau đi mua nhà vào tháng Ngâu.

Hay Công ty Cổ phần Bất động sản UniHomes cũng chọn thời điểm này giới thiệu dự án Dragon Fairy theo mô hình căn hộ Hometel tại Nha Trang với hơn 200 khách hàng, nhà đầu tư ở TP.HCM tham dự.
Nhiều chủ đầu tư cũng bung hàng phân khúc đất nền trong tháng Ngâu với nhiều chính sách ưu đãi, quà tặng để thu hút khách hàng.  
Các nhà nghiên cứu thị trường cho rằng xã hội ngày càng phát triển và tư duy của người dân ngày càng phóng khoáng, tân tiến hơn. Đến thời điểm hiện nay thì câu chuyện “mua nhà tháng Ngâu” trở nên khác hẳn. Lượng giao dịch bất động sản tháng cô hồn không hề giảm sút, thậm chí nhiều sàn giao dịch còn ghi nhận có sự tăng đột biến bởi khách hàng ngày càng nhận thấy những lợi ích vượt trội khi mua nhà tháng 7 âm lịch.
Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, cho biết việc các chủ đầu tư mạnh tay khuyến mãi, chiết khấu sẽ kích thích người mua nhà xuống tiền trong tháng Ngâu để hưởng ưu đãi lớn. Thậm chí, nhiều doanh nghiệp có chính sách bán hàng, chỉ áp dụng những gói khuyến mãi khủng cho người thực hiện ký hợp đồng mua bán trong tháng Ngâu khiến giao dịch xuất hiện ngày càng lớn ở thời điểm ít ai nghĩ có thể bán được hàng.
“Còn đối với những khách hàng vẫn đặt nặng tâm lý muốn tránh tháng Ngâu, nhiều chủ đầu tư và sàn giao dịch cũng có những chính sách đặc biệt, như nhận đặt cọc trước và dời thời gian ký hợp đồng mua bán sang tháng sau. Tuy nhiên, lưu ý rằng, bên cạnh chính sách bán hàng linh hoạt cùng khuyến mãi để kích cầu thị trường thì yếu tố chất lượng, khả năng sinh lợi đang ngày càng được khách hàng quan tâm” - ông Châu chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm