Sở Xây dựng liệt kê các vi phạm của Địa ốc Alibaba

Chiều 30-11, trả lời báo chí, Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM Trần Trọng Tuấn khẳng định: Việc Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba tự nhận là chủ đầu tư tại dự án "Khu đô thị Alibaba Tây Bắc Củ Chi" để huy động vốn của khách hàng là không đúng quy định của pháp luật, có dấu hiệu vi phạm hình sự.
Ông Tuấn khẳng định Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba đã vi phạm hành vi bị nghiêm cấm theo Luật Đất đai và Luật Kinh doanh bất động sản.
Cụ thể, Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba không cung cấp hoặc cung cấp thông tin đất đai không chính xác theo Luật Đất đai. Mặt khác, không công khai hoặc công khai không đầy đủ, trung thực thông tin về bất động sản theo Luật Kinh doanh bất động sản.
Đối với hành vi trên bị xử phạt từ 50 triệu-60 triệu đồng. Biện pháp khắc phục là buộc cung cấp thông tin đầy đủ hoặc cải chính thông tin không chính xác hoặc buộc gửi danh sách đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
Ngoài ra, công ty này thực hiện nhận tiền giữ chỗ thông qua phiếu giữ chỗ vi phạm các quy định về kinh doanh bất động sản. Đối với hành vi này xử phạt 60-70 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh bất động sản không đủ điều kiện hoặc không được phép đưa vào kinh doanh theo quy định.
Từ 100-150 triệu đồng với hành vi huy động vốn hoặc mua bán theo hình thức ứng tiền trước trong đầu tư xây dựng đối với dự án phát triển nhà ở, dự án kinh doanh bất động sản. Biện pháp khắc phục là buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp.
Theo ông Tuấn, việc xác định hành vi vi phạm nói trên để xử lý vi phạm cần phải phối hợp thu thập đầy đủ hồ sơ liên quan đến việc đặt chỗ của Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba, tiếp xúc làm việc với các cá nhân liên quan nhằm xác định hành vi vi phạm, tính chất, mức độ vi phạm để có cơ sở xử lý.
Tuy nhiên đến nay, đại diện theo pháp luật Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba không hợp tác, không cung cấp hồ sơ và không tham gia bất kỳ buổi làm việc nào của Sở Xây dựng.
Từ đó, Sở Xây dựng kiến nghị UBND TP, giao Sở tiếp tục phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46), Công an TP.HCM và Cục CSĐT tội phạm về kinh tế và tham nhũng (C46) vào cuộc để có hướng xử lý đối với Công ty Cổ phần Địa ốc Alibaba.
Sở Xây dựng cũng kiến nghị UBND TP giao các sở, ngành liên quan kiểm tra, rà soát tình hình hoạt động của công ty này, đề xuất biện pháp xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm