Luân chuyển hàng loạt cán bộ trung ương về địa phương

Theo một nguồn tin của Pháp Luật TP.HCM, trong đợt luân chuyển 44 cán bộ trung ương về địa phương lần này có hai người là ủy viên trung ương, gồm Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị (ủy viên dự khuyết) và Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Sơn Minh Thăng. Trong đó, ông Nguyễn Thanh Nghị được điều động về Kiên Giang giữ chức phó bí thư Tỉnh ủy, đồng thời giới thiệu để HĐND tỉnh bầu làm phó chủ tịch UBND tỉnh cho đến hết nhiệm kỳ 2016.

Trong 25 trường hợp được Bộ Chính trị, Ban Bí thư chỉ định về địa phương giữ chức vụ phó bí thư tỉnh, Thành ủy thì 19 người đang giữ chức vụ thứ trưởng và tương đương. Một số trường hợp khác là cán bộ cấp vụ, tổng cục, chẳng hạn như Thiếu tướng Trần Quốc Tỏ, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm, được luân chuyển về Tỉnh ủy Thái Nguyên; ông Trần Thanh Vân, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách của QH, về Tỉnh ủy Hải Dương; ông Trần Văn Minh, Vụ trưởng Vụ Đơn thư - Tiếp đảng viên và công dân thuộc Ủy ban Kiểm tra Trung ương, về Quảng Ngãi…

Ở Bộ Tư pháp, trong đợt luân chuyển này có Thứ trưởng Lê Hồng Sơn về làm phó chủ tịch UBND TP Hà Nội và Thứ trưởng Lê Thành Long về làm phó bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh. Ngoài ra, Phó Chánh án TAND Tối cao Lê Hồng Quang cũng được luân chuyển về làm phó bí thư Tỉnh ủy Tiền Giang.

NGHĨA NHÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm