Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh:

Phải mạnh tay để tội phạm nghe tới Đà Nẵng là trừ ra

Bí thư Thành ủy TP Đà Nẵng Trần Thọ cho hay trong sáu tháng năm 2014 cấp ủy và ủy ban kiểm tra các cấp đã thi hành kỷ luật 43 đảng viên (trong đó khiển trách 31 người, cảnh cáo chín người, cách chức một người và khai trừ ra khỏi Đảng hai đảng viên).

Ông Trần Thanh Vân, Trưởng ban Nội chính TP Đà Nẵng, cho biết thời gian qua TP Đà Nẵng đặc biệt tập trung xét xử nghiêm khắc đối với loại tội phạm giết người và tham nhũng. “Bên cạnh đó TP đẩy mạnh công tác cải cách tư pháp, trọng tâm là đẩy mạnh tranh tụng tại tòa một cách thực chất” - ông Vân cho hay.

Kết luận buổi làm việc, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh đề nghị Đà Nẵng phải tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật kỷ cương trong đội ngũ cán bộ, công chức viên chức của TP. Tránh tình trạng xa dân, quan liêu.

Đặc biệt, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh nhấn mạnh cần phải trấn áp mạnh để tội phạm chỉ nghỉ tới Đà Nẵng thôi là phải trừ ra, không giám manh động. “Phải tấn công mạnh các loại tội phạm, đặc biệt tội phạm giết người là phải phá án 100% số vụ. Riêng với tội phạm tham nhũng thì phải xử lý nghiêm để răn đe” - ông Lê Hồng Anh yêu cầu.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm