Bắt vụ đưa tàu vào hút cát ở khu vực Gò Ông Sầm

Theo đó, ngày 16-4, đoàn chức năng gồm phường 12, Công an TP Vũng Tàu, biên phòng, kiểm lâm bất ngờ kiểm tra việc cải tạo đất khu vực đất đùng (khu vực Gò ông Sầm, thuộc thửa đất số 9+13, tờ bản đồ 98, khu phố 6, phường 12).

Đoàn ghi nhận hiện trạng bề mặt đùng có vết đào xới, một đoạn bờ đùng khoảng 30 m thông với sông Cửa Lấp đã được mở để đưa phương tiện vào phía trong hút cát trước khi bơm ra bãi tập kết. Bãi tập kết cát lúc này có khối lượng 200 m3 cát. Ngoài ra, đoàn ghi nhận một đoạn ống nhựa dài khoảng 100 m nối từ máy bơm hút để hút cát ra phía ngoài sông Cửa Lấp.

Lúc này có ông Trần Văn Hưởng đang chỉ huy công trình tại đây. Qua làm việc, ông Hưởng trình bày được giao cải tạo đùng trong diện tích 11 ha đùng của ông Hoàng Kiến Quốc (địa chỉ 141 Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM), không phải hút cát.

Ngày 16-4 ông Hưởng tiến hành tập kết phương tiện, thiết bị để ngày 17-4 tiến hành cải tạo đùng. Một người khác tên Dũng - trông coi đùng thì cho rằng ngoài khối lượng cát còn lại trong bãi tập kết thì đã vận chuyển cát ra khỏi đùng đến nơi khác với khối lượng khoảng 700 m3 bằng xà lan. Tuy nhiên, việc thực hiện ông không liên quan.

Phương tiện hút cát được đưa vào trong đùng

UBND phường 12 yêu cầu phía thi công giữ nguyên hiện trạng, trang thiết bị máy móc hút cát như thời điểm cơ quan chức năng đến kiểm tra; yêu cầu không di dời, không sử dụng phương tiện, thiết bị cho đến khi có ý kiến của cơ quan chức năng, để phục vụ công tác xác minh, xử lý vi phạm. UBND phường 12 xác định vị trí đất này được cấp chủ quyền cho ông Quốc. Tuy nhiên, ông Quốc xin cải tạo đùng lại ở một vị trí đất khác.

Ngày 17-4, UBND phường 12 gửi thư mời chủ đất xuống Vũng Tàu để làm việc cụ thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm